เปิดตัว!! McLaren ELVA ลายคลาสสิค Gulf livery การกลับมาอีกครั้งของเพื่อนเก่า

1255 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดตัว!! McLaren ELVA ลายคลาสสิค Gulf livery การกลับมาอีกครั้งของเพื่อนเก่า

เปิดตัวกันไปในงาน Goodwood SpeedWeek เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 2020 กับ McLaren ELVA รุ่นตกแต่งพิเศษลวดลาย Gulf ซึ่งเคยร่วมงานกับ McLaren ในวงการมอเตอร์สปอร์ตมาตั้งแต่สมัยยุค 1960 และในปี 2020 พวกเขากลับมารวมตัวกันอีกครั้ง

McLaren Elva รถ Roadster ไร้หลังคาลวดลาย Gulf เปิดตัวเพื่อเฉลิมฉลองสัมพันธ์อันดีระหว่าง McLaren กับทาง Gulf oil เปรียบเสมือนเพื่อนเก่าที่ไม่ได้พบกันนาน เมื่อเร็วๆ นี้พวกเขากลับมาจับมือเป็นพาร์ทเนอร์กันอีกครั้งแบบระยะยาว รถคันนี้ดำเนินการโดยทางแผนก McLaren Special Operations (MSO) เช่นเคย มาในโทนสีฟ้าอ่อนตัดสีส้ม และน้ำเงินเข้ม พร้อมตรา Gulf สุดคลาสสิค McLaren ELVA บอดี้เป็นแบบคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด น้ำหนักเพียง 1,128 กิโลกรัม เบาที่สุดในบรรดา McLaren ทุกรุ่น ถึงแม้จะไม่มีหลังคาแต่โครงสร้างออกแบบมาเพื่อปกป้องคนขับ และผู้โดยสารในกรณีพลิกคว่ำได้อย่างดี (อย่าลืมสวมมวกกันน๊อคด้วยล่ะ) ตัวรถยังมากับดีไซน์ตามหลักแอร์โรไดนามิก ใช้เทคโนโลยีอย่าง Active Air Management System (AAMS) มีช่องลมที่ฝากระโปรงหน้า เบี่ยงเบนทิศทางกระแสลมให้ไม่ปะทะกับคนขับรถ เสมือนมีกระจกบังลมหน้า ระบบนี้จะเริ่มทำงานตั้งแต่ความเร็วประมาณ 48 กม./ชม. จนไปสุดลิมิตที่ 150 กม./ชม. ส่วนท้ายรถมีปีกท้ายแบบ Active เพิ่มแรงกด สามารถเป็น Air Brake ได้ และ Diffuser ท้ายขนาดใหญ่คอยจัดเรียงอากาศ

McLaren ELVA ใช้เครื่องยนต์วางกลาง V8 ความจุ 4.0 ลิตร เทอร์โบคู่ รีดกำลังได้ 815 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 800 นิวตัน-เมตร ทำอัตราเร่ง 0-200 ในเวลาเพียง 6.7 วินาที เท่านั้น พร้อมส่งกำลังด้วยเกียร์ 7 สปีด คลัทซ์คู่ และขับเคลื่อนด้วยล้อหลัง

แผนเดิมในการผลิต McLaren ELVA จะถูกทำออกมา 399 คัน ล่าสุดถูกปรับลดเหลือ 249 คันแล้ว โดยเราคาดว่าถ้ายังขายไม่หมดก็อาจมีรุ่นพิเศษแบบนี้ออกมาให้เราเห็นเป็นระยะๆ ELVA ตั้งราคาเริ้มต้นไว้ที่ 1.7 ล้านเหรียญสหรัฐ ตีเป็นเงินไทยประมาณ 53 ล้านบาท ยังไม่รวมภาษีนำเข้า  

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : McLaren

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้