‘WRAITH - INSPIRED BY EARTH’ ผลงานชิ้นใหม่สำหรับ Rolls-Royce อาบูดาบี โดยเฉพาะ

1608 จำนวนผู้เข้าชม  | 

‘WRAITH - INSPIRED BY EARTH’  ผลงานชิ้นใหม่สำหรับ Rolls-Royce อาบูดาบี โดยเฉพาะ

Rolls-Royce อาบูดาบี แห่งสหรัฐอาหรับเมริเรตส์ มอบงานให้แผนก Bespoke ดำเนินการ ผลงานนี้เป็นรุ่น Wraith คูเป้สุดหรู ที่ทาง Rolls-Royce อาบูดาบี ได้โจทย์จากทางลูกค้า ที่ต่อสายตรงว่าต้องการในแนวระบบสุริยะ และโลก มาดูรายละเอียดกันครับ

'Wraith - Inspired By Earth' ตัวถังภายนอกมาในสีน้ำเงิน Royal Blue แสดงถึงมหาสมุทรที่โอบล้อมผิวโลกกว่า 75% โดยจุดที่น่าสนใจจะอยู่บนฝากระโปรงหน้า ที่แสดงให้เห็นภาพถ่ายดาวเทียมในโซนตะวันออกกลางแบบพาโนรามา ทำให้เห็นสหรัฐอาหรับเมริเรตส์อย่างชัดเจน ผลงานบนฝากระโปรงถูกทำด้วยมืออย่างประณีต กินเวลาทำร่วม 100 ชั่วโมง กันเลยทีเดียว ต่อที่จุดอื่นอย่าง Coachline ข้างตัวรถแบบเส้นเดียว จะใช้สีเขียว Emerald Green แสดงระบบสุริยะที่ประกอบด้วยดวงอาทิตย์ และดาวเคราะห์อีก 8 ดวง คือ ดาวพุทธ ดาวศุกร์ โลก ดาวอังคาร ดาวพฤหัสบดี ดาวเสาร์ ดาวยูเรนัส และดาวเนปจูน

ห้องโดยสารหรูหรามีระดับ แผงคอนโซลใช้สีน้ำทะเลสุดหรู ฝังด้วยลายภาพถ่ายดาวเทียม เป็นงานเพ้นด้วยแอร์บรัชที่ต้องอาศัยฝีมืออย่างมาก นาฬิกาเข็มพื้นผิวโลหะ จอกลาง Infotainment เมื่อพับซ่อนจะเห็นดาวเคราะห์ทั้ง 8 ดวง โดยมีโลกจะใช้สีทองเป็นจุดเด่น เบาะนั่งเลือกใช้หนัง Moccasin เฉดสีทะเลทรายอาหรับ ตัดสีน้ำเงิน Navy และ Cobalto Blue เป็นสีแม่น้ำกับทะเลสาบ และใช้สีเขียว Emerald Green บ่งบอกถึงธรรมชาติ ที่ส่วนกลางเบาะคู่หลังยังมีงานปักทำขึ้นด้วยมือแสดงชั้นบรรยากาศเมฆ และที่ขาดไม่ได้บนเพดานอย่าง Starlight Headliner ถูกออกแบบพิเศษ โชว์ให้เห็นตำแหน่งดาวเคราะห์ทั้งหมดในระบบสุริยะ ที่มีพระอาทิตย์เป็นศูนย์กลาง

ด้านขุมพลังไม่ต่างจาก Wraith รุ่นปกติ เป็นแบบเบนซิน V12 ขนาด 6.6 ลิตร 48 วาล์ว รีดกำลังได้สูงสุด 632 แรงม้า ที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 820 นิวตัน-เมตร ที่ 1,500-5,500 รอบ/นาที ทำอัตราเร่ง 0-100 ในเวลา 4.6 วินาที และทำความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม. (ถูกจำกัดไว้) พร้อมส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด 

สำหรับใครที่ต้องการ Rolls-Royce ในแบบเฉพาะตัวแบบนี้ พวกเขามีแผนก Bespoke ไว้รองรับความต้องการของคุณได้แน่นอน 

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Rolls-Royce

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้