หนึ่งเดียวในโลก!! Lamborghini SC20 ไฮเปอร์คาร์เปลือยหลังคา เครื่อง V12 N/A

1583 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หนึ่งเดียวในโลก!! Lamborghini SC20 ไฮเปอร์คาร์เปลือยหลังคา เครื่อง V12 N/A

Lamborghini Squadra Corse เผยโฉมไฮเปอร์คาร์หนึ่งเดียวในโลก SC20 ที่มาในรูปลักษณ์เปลือยหลังคา ดีไซน์ใหม่รอบคัน พร้อมขุมกำลัง V12 N/A แบบฉบับกระทิงดุเช่นเคย

Lamborghini SC20 ไฮเปอร์คาร์หนึ่งเดียวในโลก เป็นการพัฒนาร่วมกันระหว่างแผนกมอเตอร์สปอร์ต Squadra Corse และแผนกดีไซน์ Centro Stlie ใน Sant'Agata Bolognese ตัวถังใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ มาในเวอร์ชั่นเปลือยหลังคา ใช้สีขาว Bianco Fu ตัดด้วยเส้นน้ำเงิน Blu Cepheus แม้ไม่มีหลังคาแต่ตัวรถมีการไหลเวียนอากาศที่ดีเยี่ยม จึงช่วยลดเสียงลม และลดแรงลมปะทะคนขับขณะวิ่งความเร็วสูงได้ดี ส่วนหน้าของรถดุดันมาด้วยช่องลมต่างๆ ในสไตล์รถแข่ง Huracán GT3 EVO ถัดมามองด้านข้างจะคล้ายคลึงกับรุ่น Essenza SCV12 และด้านหลังใช้งานดีไซน์ใหม่ ไฟท้าย 6 เหลี่ยมทรงล้ำ โดดเด่นด้วยปีกคาร์บอนไฟเบอร์ขนาดใหญ่ ที่สามารถตั้งค่าได้ 3 ระดับ Low, Medium และ High Load

ภายในห้องโดยสารหล่อไม่แพ้ภายนอก ด้วยการหุ้มหนัง Alcantara เฉดสีเดียวกับภายนอกสลับกับดำ Nero Cosmus และสีขาว Bianco Leda คาร์บอนไฟเบอร์ถูกใช้บริเวณฝาครอบแผงหน้าปัด, คอนโซลกลาง, แผงข้างประตู, เบาะนั่ง และส่วนมือจับประตู และช่องแอร์เลือกใช้อลูมิเนียมที่ทำจาก  3D printing

ด้านขุมพลังนำมาจากลูกพี่ใหญ่ Aventador SVJ รูปแบบ V12 N/A ไร้ระบบอัดอากาศ ขนาด 6.5 ลิตร ทำกำลังสูงสุด 770 แรงม้า ที่ 8,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 720 นิวตัน-เมตร ที่ 6,750 รอบ/นาที อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 2.8 วินาที  และทำความเร็วสูงสุดที่ 350 กม./ชม. มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ระบบเกียร์เป็นแบบอัตโนมัติ ISR 7 สปีด  ทำงานได้ไวสุดๆ

มีเพียงเจ้าของรถเท่านั้นที่จะทราบราคาของเจ้า Lamborghini SC20  แต่ถ้าให้เราคาดเดาน่าจะทะลุ $5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 150 ล้านบาท ได้แบบไม่ยากเย็นนัก

บทความโดย : Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Lamborghini


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้