2021 Bentley Bentayga Hybrid จัดไปยาวๆ วิ่งถังเดียว 862 กิโลเมตร

2961 จำนวนผู้เข้าชม  | 

2021 Bentley Bentayga Hybrid จัดไปยาวๆ วิ่งถังเดียว 862 กิโลเมตร

หลังจากที่ปล่อยทั้งเวอร์ชั่น V8 และเครื่อง W12 ไปแล้ว ปี 2021 ก็ได้เวลาเผยโฉม Bentayga Hybrid ถือเป็นการประเดิมรถแบบปลั๊ก-อิน ไฮบริด PHEV รุ่นแรกในปีนี้ โดยทาง Bentley มีแผนจะเปิดตัวรถแบบ PHEV 2 รุ่นในปีนี้ เราต้องรอลุ้นว่าอีกคันจะเป็นโมเดลไหน

Bentayga Hybrid โฉมใหม่ผ่านการปรับโฉมมาเรียบร้อย น้ำมันหนึ่งถังสามารถวิ่งได้ยาวๆ กว่า 862 กิโลเมตร ตัวถังภายนอกหรูหราใหญ่โต ไม่ต่างกับเวอร์ชั่น V8 และ W12 โดดเด่นด้วยโคมไฟหน้า LED Matrix ชุดใหม่ กระจังหน้าขนาดใหญ่ กันชนหน้าแบบสปอร์ตรับลมได้เต็มเปี่ยม ติดสัญลักษณ์ Hybrid ที่ส่วนล่างประตูรถ ไฟท้ายทรงใหม่แบบ 3D ปลายท่อไอเสียแยกซ้าย-ขวา ทรงเดียวกับเวอร์ชั่น V8 ล้ออัลลอยมีทั้งขนาด 21 นิ้ว หรือ 22 นิ้ว และช่วงล่างเน้นความนุ่มนวลด้วย Air suspension ที่ปรับความสูงได้ 4 ระดับ

ภายในห้องโดยสาร ยังคงมอบความหรู และความล้ำสมัยไว้ครบทั้ง มาตรวัดความเร็วแสดงกราฟฟิคสวยงามเฉพาะรุ่นไฮบริด มีจอ Infotainment สัมผัส ขนาด 10.9 นิ้ว รองรับ Apple Carplay และ Android Auto มีเครื่องเสียง Naim จำนวน 20 ลำโพง กำลังขับ 1780 Watt เป็นออฟชั่นเสริม วัสดุตกแต่งที่เลือกได้หลากหลาย อลูมิเนียมปัดเงาลายเพชร 3 มิติ หรือจะเป็นลายไม้ใหม่ที่เพิ่มเข้ามา Koa และ Crown Cut Walnut เบาะนั่งตัดเย็บสุดเนี๊ยบ เลือกได้ทั้ง 5 ที่นั่ง หรือ 4 ที่นั่ง จะใส่ช่องแช่เครื่องดื่ม, ช่องเก็บของสำคัญที่คอนโซลหน้าแบบสแกนลายนิ้วมือ พร้อมออฟชั่นอื่นๆ รอให้คุณเลือกตามใจชอบ

Bentayga Hybrid ใช้เครื่องยนต์แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ผสานพลังกับมอเตอร์ไฟฟ้า (E-Motor) ทำให้ได้กำลังรวมทั้งหมด 443 แรงม้า (BHP) แรงบิดสูงสุด 700 นิวตัน-เมตร อัตราเร่ง 0-100 ในเวลา 5.5 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 254 กม./ชม. ใช้เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD

ตัวแบตเตอรี่เป็นแบบลิเธียมขนาด 17.3 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถชาร์จเต็ม 100% ได้ไวสุดเพียงสองชั่วโมงครึ่ง ในรุ่นนี้ยังมีปุ่ม E Mode เฉพาะในรุ่นไฮบริด แยกเป็น 3 รูปแบบ คือ EV Drive ใช้งานแบบไฟฟ้าเต็มรูปแบบ เหมาะกับใช้งานในเมืองวิ่งไม่ไกลมาก, Hybrid mode เหมาะกับวิ่งทางไกล ทำงานทั้งเครื่องยนต์ และมอเตอร์ไฟฟ้าประสานกัน โดยมีการดึงข้อมูลจากระบบนำทาง ตัวรถสามารถปรับเปลี่ยนโหมดได้เองเพื่อให้เหมาะสมในแต่ละจุดหมายปลายทาง และ Hold mode จะคอยเก็บประจุแบตเตอรี่ไว้ใช้ในภายหลัง

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Bentley

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้