ลิมิเต็ดอิดิชั่น! Porsche Boxster 25 years ฉลองครบรอบ 25 ปี ของตระกูลโรดสเตอร์เครื่องวางกลาง

1772 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ลิมิเต็ดอิดิชั่น! Porsche Boxster 25 years ฉลองครบรอบ 25 ปี ของตระกูลโรดสเตอร์เครื่องวางกลาง

ปอร์เช่ฉลองครบรอบวันเกิด 25 ปี ของตระกูลโรดสเตอร์เครื่องวางกลาง ด้วยการเปิดตัวรุ่น Boxster 25 years โดยรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นนี้ผลิตมาจำนวนจำกัดเพียง 1,250 คัน ทั่วโลก เท่านั้น

Boxster 25 years เปิดประทุนรุ่นพิเศษล่าสุด มันใช้พื้นฐานจาก 718 Boxster GTS 4.0 ตัวแรงที่เป็นรองเพียง Cayman GT4 เท่านั้น รถคันนี้ถอดแบบเปะๆ มาจาก 986 Boxster Concept ในปี 1993 ใช้ตัวถังสีเงิน GT Silver Metallic ที่ดูเรียบหรู เพิ่มความโดดเด่นด้วยสีทองอ่อนๆ Neodyme บริเวณช่องดักอากาศกันชนหน้า, ช่องดักอากาศข้างตัวรถ, ตรา 25 ปี ท้ายรถ และล้ออัลลอย 5 ก้าน ขนาด 20 นิ้ว สีทูโทนสุดคลาสสิค มีรายละเอียดอื่นเพิ่มเติมอย่างฝาถังน้ำมันอลูมิเนียมดีไซน์พิเศษ ท่อไอเสียสีเงิน sports exhaust system และหลังคาผ้าใบสีแดงมีลายนูน Boxster 25 ตัดกับเสากระจกบังลมหน้าสีดำ ส่วนถ้าไม่ชอบตัวถังสีนี้ยังมีให้เลือกเพิ่ม 2 สี คือดำ Deep Black Metallic กับขาว Carrara White Metallic  แต่เราแนะนำว่าสีเงินนี่แหละบ่งบอกความเป็นความเป็นรุ่นพิเศษสุดละ

สำหรับภายในห้องโดยสารยังคงเหมือนกับต้นฉบับ มาในโทนสีแดง Bordeaux ตัดเด่นด้วยวัสดุอลูมิเนียมปัดเงา คิ้วบันไดตัวอักษร “Boxster 25" เบาะนั่งเป็นแบบสปอร์ตปรับไฟฟ้า 14 ทิศทาง พวงมาลัยหุ้มหนังแบบ GT sports พร้อมระบบอุ่น นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งของอุปกรณ์มาตรฐาน ลูกค้าสามารถสั่งออฟชั่นอื่นมาเพิ่มเติมได้ 

ด้วยความเป็นรุ่นพิเศษแล้ว เครื่องยนต์ต้องไม่น้อยหน้าใครใช้เครื่องจากรุ่น 718 Boxster GTS 4.0 แบบ 6 สูบ ขนาด 4.0 ลิตร N/A ให้กำลังสูงสุด 400 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตัน-เมตร มีแพ็คเกจ Sport Chrono ใส่มาเรียบร้อย ลูกค้าสามารถเลือกได้จะเอาเป็นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือแบบคลัทซ์คู่ 7 สปีด PDK ซึ่งจะทำให้มีตัวเลขอัตราเร่งแตกต่างกัน 0-100 ในเวลา 4.5 วินาที (เกียร์ธรรมดา) 4.0 วินาที (PDK) และท๊อปสปีดที่ 293 กม./ชม.(เกียร์ธรรมดา) และ 288 กม./ช.ม (PDK)

Boxster 25 years พร้อมให้จับจองแล้ว และจะไปสู่ตัวแทนจำหน่ายประมาณปลายเดือนมีนาคม 2564 สำหรับราคารอติดตามกันอีกทีแล้วจะมารายงานให้ทราบครับ

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Porsche

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้