คันเดียวในโลก! Breadvan Hommage ผลงานพิเศษที่ใช้พื้นฐานจาก Ferrari 550 Maranello

1336 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คันเดียวในโลก! Breadvan Hommage ผลงานพิเศษที่ใช้พื้นฐานจาก Ferrari 550 Maranello

นี่คือผลงานจาก Niels van Roij Design ประเทศอังกฤษ พวกเขาสามารถทำตัวถังรถแบบพิเศษตามต้องการได้ ขอแค่มีเงินมากพอจะจ่าย อย่างรถคันนี้ได้แรงบันดาลใจจาก Ferrari 250 GT SWB ที่มีบั้นท้ายสุดแปลกตา

Breadvan Hommage รถแนว GT กับบั้นท้ายสุดแปลกตานี้ มีพื้นฐานมาจากรถ Ferrari 550 Maranello ปี 1996 งานตัวถังถูกทำใหม่รอบคัน โดยยังคงความเป็นต้นตำหรับไว้ หัวเรืองานนี้รับหน้าที่โดย Niels van Roij Design มันเป็นการหวนคืนอดีตของรถ Ferrari 250 GT SWB ที่มีบั้นท้ายอันเป็นเอกลักษณ์ เพื่อเน้นแอร์โรไดนามิก รถคันนี้ใช้เวลาพัฒนากว่า 2 ปี เริ่มจากการวาดภาพบนกระดาษ จากนั้นเข้าสู่โมเดลคอมพิวเตอร์ และสร้างแบบจำลองขึ้นมาจากดินเหนียว งานตัวถังรถทำจากอลูมิเนียมทั้งหมดเพื่อลดน้ำหนัก ขึ้นรูปด้วยมือโดยช่างระดับเทพ Bas van Roomen ที่ทำและดูแลรถคลาสสิคระดับหายากมาหลากหลายคัน ช่วงล่างก็เปลี่ยนไปใช้โช้คปรับระดับได้ของ Koni แบบสั่งพิเศษ รวมถึงยางใช้ของ Vredestein Ultrac Vorti + เพื่อการยึดเกาะอันแน่นหนึบ

ภายในห้องโดยสารเป็นงานแฮนด์เมดทั้งหมด โดยไม่ละทิ้งความดั้งเดิมไป เบาะนั่งเป็นแบบคาร์บอนไฟเบอร์หุ้มด้วย Alcantara สีน้ำเงิน แผงคอนโซลพวงมาลัยหุ้มหนังสีดำ ชุดเกียร์ทั้งหมดทำจาอลูมิเนียมปัดเงา แผงประตูมีธงอิตาลี ส่วนมือจับเปิดประตูใช้แบบผ้าเพื่อเน้นลดน้ำหนัก

ขุมพลังไม่ได้บอกว่าถูกปรับแต่งอะไรเพิ่มไหม โดยจะใช้พื้นฐานจากเครื่อง Ferrari 550 Maranello แบบวางหน้า V12 ขนาด 5.5 ลิตร รีดกำลังได้สูงสุด 485 แรงม้า ที่ 7,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 569 นิวตัน-เมตร ที่ 5,000 รอบ/นาที ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 4.4 วินาที กับท๊อปสปีด 320 กม./ชม. ใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Niels van Roij Design

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้