Maserati MC20 คว้ารางวัล "ซุปเปอร์คาร์ ที่สวยที่สุดแห่งปี 2021"

16383 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Maserati MC20 คว้ารางวัล "ซุปเปอร์คาร์ ที่สวยที่สุดแห่งปี 2021"

เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2564 ในปารีส มีการประกาศรางวัล “Most beautiful supercar of the year 2021” หรือซุปเปอร์คาร์ที่สวยที่สุดแห่งปี 2021 ที่งาน Festival Automobile International ครั้งที่ 36  ซึ่งเป็นการจัดผ่านออนไลน์ตามสถานการโควิด โดยผู้ชนะคือเจ้า Maserati MC20 ตัวใหม่ล่าสุดของค่าย ที่คว้ารางวัลนี้ไปครอง

สำหรับรางวัลซุปเปอร์คาร์ที่สวยที่สุดแห่งปี 2021 มีผู้เข้าท้าชิงอยู่ทั้งหมด 4 คันด้วยกัน คือ Aston Martin V12 Speedster, Ferrari Portofino M, Gordon Murray T50 และ Maserati MC20 คือผู้ได้รับรางวัลนี้ไป MC20 ถือเป็นการเข้าสู่ยุคใหม่ของค่ายอย่างแท้จริง รูปทรงถือว่าโดนใจวัยรุ่น โดดเด่นด้วยบานประตูปีกผีเสื้อ ใช้ขุมพลังวางกลาง Nettuno ที่ทางมาเซราติผลิตขึ้นเอง แบบ V6 ขนาด 3,000 ซีซี เทอร์โบคู่ ให้กำลังสูงสุด 630 แรงม้า กับแรงบิดถึง 730 นิวตัน-เมตร ใช้เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด คลัทซ์คู่ ทรวดทรงตัวรถที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด ทำให้ตัวรถมีน้ำหนักต่ำกว่า 1,500 กิโลกรัม แอร์โรไดนามิกมีค่าเสียดทานต่ำเพียง 0.38 และองค์ประกอบอื่นๆ หลายอย่าง ทำให้ได้อัตราเร่งที่ยอดเยี่ยม 0-100 กม./ชม.ต่ำกว่า 2.9 วินาที, 0-200 ต่ำกว่า 8.8 วินาที และทำท๊อปสปีดมากกว่า 325 กม./ชม.

MC20 มากับห้องโดยสารแนวรถแข่ง การออกแบบเน้นผู้ขับขี่เป็นหลัก แต่ยังแฝงความมีระดับไว้ตามสไตล์ จากการผสานวัสดุหนังแท้, Alcantara และคาร์บอนไฟเบอร์ไว้ด้วยกัน ตัวรถขับสนุกแน่นอนด้วยโหมดการขับขี่ที่มีมาให้ 4 รูปแบบ คือ GT Mode เน้นใช้งานทั่วไป, Sport Mode ช่วงล่างจะแข็งขึ้น เกียร์ทำงานไวขึ้น, Corsa Mode โหมดโหดที่สุด เสียงท่อคำรามดัง ระบบต่างๆ จะช่วยคุณน้อยลง เปิดทางให้คุณแสดงฝีมือเต็มที่ สามารถเปิด Launch Control เพื่อการออกตัวแบบเนียนกริ๊บตั้งแต่เหยียบคันเร่ง และ Wet Mode สำหรับใช้บนถนนลื่น จะเปิดระบบช่วยเหลือทั้งหมด

เพื่อนๆ ชอบสีไหนกันบ้าง? MC20 มีสีตัวถังให้เลือก 6 สี ด้วยกัน ดำ Nero Enigma, แดง Rosso Vincente, เทา Grigio Mistero, เหลือง Giallo Genio, ขาว Bianco Audace และ น้ำเงิน Blu Infinito สำหรับค่าตัว ถ้าออฟชั่นจัดเต็มจะอยู่ระดับ 20 ล้านบาท กันเลยทีเดียว เรามารอลุ้นกันครับว่าจะได้เห็นตัวเป็นๆ ในปีนี้หรือไม่

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Maserati

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้