Nissan GT-R (X) 2050 ต้นแบบก๊อดซิลล่าไฮเทค ขับขี่สั่งการด้วยคลื่นสมอง

1683 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Nissan GT-R (X) 2050 ต้นแบบก๊อดซิลล่าไฮเทค ขับขี่สั่งการด้วยคลื่นสมอง

ข้ามไปในปี 2050 รูปร่างหน้าตาเหล่าซุปเปอร์คาร์จะเปลี่ยนไปมากเพียงใดไม่มีใครรู้ได้ แต่นี่คือ Nissan GT-R (X) 2050 รถแนวคิดสุดล้ำจากนักศึกษารายนึงมาดูรายละเอียดกัน

Nissan GT-R (X) 2050 คือผลงานในช่วงโควิด-19 ปี 2020 ของนักศึกษาชาวเกาหลีใต้ Jaebum Choi แห่ง Art Center College of Design และมันไปเตะตา David Woodhouse รองประธาน Nissan Design America จนเขาต้องอนุมัติให้สร้างโมเดลรถเท่าขนาดจริงออกมา ตัวรถมาในรูปทรงหลุดโลก แต่ยังให้กลิ่นอายของ GT-R ดั้งเดิมอย่างไฟท้ายทรงโดนัท มิติตัวรถมีความยาว 2,908 มม. กว้าง 1,537 สูงเพียง 658 มม. และฐานล้อ 1,756 มม. ล้อสามารถหมุนได้แบบ 360 องศา ภายในมีเพียง 1 ที่นั่ง ไม่มีพวงมาลัย เกียร์ และแป้นคันเร่ง ผู้ขับขี่จะถูกล๊อคตำแหน่งแบบนอนคว่ำ กางแขนขาเป็นตัว X เป็นหนึ่งเดียวกับตัวรถ ควบคุมบังคับทิศทางโดยใช้คลื่นสมอง ซึ่งจะต้องสวมชุด Docking Suit ราวกับเป็นนักบินกันดั้ม โดยตัวหมวกกันน๊อคจะใช้เป็น VR Camera จำลองภาพเสมือนจริง มี spine shock absorption ปกป้องบริเวณกระดูกสันหลัง และเป็นสายเชื่อมต่อคลื่นสมองจากแกนกลางที่อยู่บนหลังผู้ขับทำหน้าที่เป็นตัวแปลงสัญญาณคลื่นสมองให้กลายเป็นสัญญาณดิจิตอล

Nissan GT-R (X) 2050 ถือเป็นรถพลังงานไฟฟ้าที่เจ๋งทีเดียว พวกเราก็หวังว่าผลงานนี้จะเป็นจริงเข้าสักวันหนึ่ง

บทความโดย : Bangkoksupercar.com
ข้อมูล :  NissanNews

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้