จีนโชว์โหด! Hongqi S9 ไฮเปอร์คาร์ปลั๊กอิน 1,400 แรงม้า ดีไซน์สุดเนี๊ยบโดยทางอิตาลี

3510 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จีนโชว์โหด! Hongqi S9 ไฮเปอร์คาร์ปลั๊กอิน 1,400 แรงม้า ดีไซน์สุดเนี๊ยบโดยทางอิตาลี

กระแสรถยนต์ไฟฟ้ากำลังเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้วงการซุปเปอร์คาร์หลายค่ายๆ ก็เตรียมเคลื่อนไหวกันบ้างแล้ว ในงาน Shanghai Motor Show ที่เพิ่งจบไป ยังมีไฮเปอร์คาร์แบบปลั๊กอินไฮบริดจากจีน Hongqi S9 ที่ได้รับความร่วมมือจากทางอิตาลี แถมพกพละกำลังมาแบบแรงสุดๆ

ก่อนอื่นเลย Hongqi S9 เกิดมาได้ยังไง? ไฮเปอร์คาร์คันนี้เกิดจากความร่วมทุนระหว่าง SILK EV บริษัท วิศวกรรมและการออกแบบยานยนต์ระหว่างประเทศ และ FAW ซึ่งเป็นผู้ผลิตยานยนต์รายใหญ่ที่สุดของจีน จึงได้ก่อตั้งเป็นชื่อ Silk-FAW โดยจะเน้นสร้างรถหรูระดับพรีเมี่ยม จนไปถึงระดับไฮเปอร์คาร์ปลั๊กอินไฮบริดและพลังงานไฟฟ้า Hongqi S9 เผยโฉมมาด้วยสีแดงสด ซึ่งตรงกับชื่อ Hongqi ที่ภาษาอังกฤษจะแปลว่า "Red Flag"  ตัวถังเป็นแบบคาร์บอนไฟเบอร์ท้ายยาวสไตล์ Long tail บานประตูเปิดแบบปีกผีเสื้อ ทุกจุดคำนึงถึงแอร์โรไดนามิก ล้อดีไซน์ลดแรงต้านอากาศ โคมไฟหน้าดีไซน์ให้เป็นช่องดักอากาศ NACA duct ด้านข้างตัวรถทำช่องให้อากาศไหลผ่านขนาดใหญ่ส่งต่อเข้าไประบายความร้อนเครื่องยนต์ได้ดี ทรวดทรงที่ดูสวยงามนี้เพราะได้ Mr. Walter De Silva นักออกแบบชาวอิตาลี อดีตหัวหน้าดีไซน์ของทาง Volkswagen เป็นผู้ออกแบบ Lamborghini Miura Concept, Lamborghini Egoista หรือแม้แต่กล้อง Leica M9 Titanium

ในด้านสเปคความแรงระบุว่าจะเป็นแบบปลั๊กอินไฮบริด เครื่องยนต์วางกลาง V8 ทำกำลังสูงถึง 1,400 แรงม้า เร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 1.9 วินาที พร้อมทำความเร็วสูงสุดแตะ 400 กม./ชม.

Hongqi S9 ถูกผลิตมาจำกัดเพียง 99 คัน เท่านั้น คาดว่าจะส่งมอบรถได้เร็วสุดภายในปี 2022 และจะถูกผลิตที่สำนักงานใหญ่ SILK EV ในเมืองโมเดนา อิตาลี

บทความโดย : Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Silk-FAW

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้