“ดอม รถบินไม่ได้” รถสตั้น Lykan Hypersport ที่เหลือรอดจากหนัง Fast & Furious 7 เปิดให้คุณประมูลแล้ว!!

5427 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“ดอม รถบินไม่ได้” รถสตั้น Lykan Hypersport ที่เหลือรอดจากหนัง Fast & Furious 7 เปิดให้คุณประมูลแล้ว!!

“ดอม รถบินไม่ได้” คำพูดติดหูของไบรอัน พอลวอล์กเกอร์ผู้ล่วงลับ จากหนัง Fast & Furious 7 ดอมได้ซิ่งเจ้า Lykan Hypersport สีแดง บินทะลุตึก Etihad Towers ถึง 3 ตึก จนเบรกแตกแล้วร่วงตกลงมาแบบไม่เหลือชิ้นดี ตอนนี้ Lykan Hypersport  ที่ใช้ในการถ่ายทำหนังได้ถูกนำมาประมูลขายกันแล้ว 

อย่าเพิ่งตกใจนี่ไม่ใช่ Lykan Hypersport ของแท้ แต่คือรถสตั้น 1 ใน 10 คัน ที่เหลือรอดจากการถ่ายทำหนัง มันถูกดัดแปลงให้ต่างจากของจริงมาก ก็แน่ล่ะใครจะกล้าเอารถจริงคันละกว่า 3.4 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 105 ล้านบาท แถมมีแค่ 7 คันในโลกมากระโดดข้ามตึกเล่น รถสตั้นคันนี้โครงแซสซีส์ทำจากอลูมิเนียม เปลือกตัวถังและเครื่องยนต์เปลี่ยนไปใช้วัสดุไฟเบอร์กลาสทั้งหมด เครื่องยนต์ก็ไม่ได้แรงอะไรมากเป็นแบบ 6 สูบนอน ขนาด 2.7 ลิตร 240 แรงม้า (BHP) ใช้เกียร์แมนน่วลอีกด้วย สังเกตว่าสภาพรถไม่ได้ใหม่กริ๊บ สีตัวถังกระจกหน้าต่างมีรอยข่วนทั่วคัน กระจกมองข้างก็หัก ดุมล้อหลังหลุดไประหว่างถ่ายทำ กระจังหน้ารถเบี้ยว ลามไปถึงห้องโดยสาร ที่ไม่มีทั้งถุงลมนิรภัย จอมาตรวัดความเร็ว จอ Infotainment กลาง แผงคอนโซลหุ้มหนังถลอก เบาะนั่งสีทูโทนดำ-ขาวหุ้ม Alcantara ก็ชำรุดเล็กน้อย แต่ยังใช้งานได้อยู่ 

รถสตั้น Lykan Hypersport จะเปิดประมูลผ่านระบบ Blockchain สินทรัพย์ดิจิทัลรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า “เหรียญที่ไม่สามารถทดแทนได้” หรือ NFT (nonfungible tokens) เขาเปิดให้เสนอราคาล่วงหน้าแล้ว ตั้งแต่วันที่ 6 พ.ค.-10 พ.ค. และจะเริ่มประมูลจริงกันวันที่ 11 พ.ค. นี้ สำหรับราคาที่คาดการณ์ไว้น่าจะอยู่ราว 750,000-2,500,000 USD ตีเป็นเงินไทยก็ 23-77 ล้านบาท ไม่เบาเลยกับรถปลอมคันนี้ ใครเงินเหลือๆ เอาไปประดับบ้านสักคันก็ไม่เสียหาย

มาดูสเปคคันจริงกันบ้าง Lykan Hypersport ไฮเปอร์คาร์คันแรกจาก W Motors ผู้ผลิตจากแดนตะวันออกกลาง สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  ดีไซน์ตัวถังสวยงามทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ น้ำหนักรถรวมของเหลวอยู่ราวๆ 1,400 กก. โดดเด่นด้วยบานประตูเปิดคล้าย Rolls-Royce แต่กางองศายกสูงขึ้น โคมไฟหน้าต้องระวังโดนทุบเพราะมีการฝังเพชรแท้ 15 กะรัต 440 เม็ด เข้ามาด้วย ภายในห้องโดยสารมาแนวหรูล้ำ แผงคอนโซลทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ หน้าจอกลางเป็นแบบโฮโรแกรมสุดไฮเทค มีครบระบบนำทาง เชื่อมต่อ Bluetooth เครื่องเสียงระดับเทพ และออปชั่นอื่นให้เลือกสั่งเพียบ

ขุมพลังเป็นแบบวางกลาง 6 สูบนอน (Boxer) 3.7 ลิตร ทวินเทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ พัฒนาโดยทาง Ruf เกียร์เป็นแบบ 7 สปีด คลัทซ์คู่ พร้อม Limited Slip Differential ใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ให้กำลังสูงสุด 780 แรงม้า ที่ 7,100 รอบ/นาที แรงบิดมหาศาล 960 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที เร่ง 0-100 กม./ชม. ภายในเวลา 2.8 วินาทิ, 0-200 ใน 9.4 วินาที และท๊อปสปีดสุดที่ 395 กม./ชม.

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : rubixmarket

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้