TOP 5!! คลังไฮเปอร์คาร์สุดหรูของ Manny Khoshbin

4777 จำนวนผู้เข้าชม  | 

TOP 5!! คลังไฮเปอร์คาร์สุดหรูของ Manny Khoshbin

Manny Khoshbin  นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังชาวอเมริกัน ที่เชื่อว่าทุกคนรู้จักเฮียแกแน่นอน เพราะเขาเป็นผู้ชื่นชอบและสะสมรถระดับเทพมากมายที่รวมๆ กันแล้วน่าจะแตะระดับพันล้านได้ไม่ยาก วันนี้เราเลือกรถของเขามา 5 คัน มาดูกันว่ามันจะสุดแค่ไหน!

1. Hermès McLaren Speedtail
McLaren Speedtail ผลิตเพียง 106 คัน ก็ถือว่าสุดแล้ว แต่คันนี้เพิ่มความพิเศษเข้าไปด้วยความร่วมมือระหว่างแผนก MSO  และแบรนด์แฟชั่นสุดหรูอย่าง Hermès ทำให้ Speedtail คันนี้มีเพียงหนึ่งเดียวแน่นอน ตัวถังภายนอกใช้สีน้ำเงินเข้ม Abyss Blue บานประตูรถส่วนล่างซ่อนงานไล่เฉดสีจากเข้มไปอ่อนเป็นตัวอักษร H ต่อๆ กัน ที่กล้องมองข้างฝั่งนึ่งจะระบุพิกัดแผนที่โรงงานของ Hermès ส่วนอีกฝั่งจะบอกพิกัดโรงงาน McLaren ฝาครอบล้อหน้าคาร์บอนฯ ก็ระบุว่าเป็นคันที่ 24 และ 1 of 1 Hermès และที่ฝาครอบเครื่องยนต์ด้านหลังก็ยังทำร่องระบายความร้อนเป็นตัว H เรียงกัน โดยใช้เทคโนโลยี Laser cut ห้องโดยสารใช้หนังแท้สีน้ำตาลเข้ม สลับกับผ้าสีขาว เพราะเขาต้องการให้รถดูหรูคลาสสิค เบาะนั่งของผู้โดยสาร 2 ฝั่ง ที่ด้านล่างยังทำช่องใส่ของขนาดเล็กล๊อคด้วยเข็มขัดเหมือนที่พบกระเป๋าหรู Speedtail ใช้เครื่องยนต์ V8 ขนาด 4.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า eMOTOR รีดกำลังได้ 1,070 แรงม้า เร่ง 0-300 กม./ชม.ในเวลา 13 วินาที และท๊อปสปีดสูงถึง 403 กม./ชม. แรงสุดเท่าที่ McLaren เคยทำมา

 

2. Hermès Bugatti Chiron 
นี่คือ Hermès Bugatti Chiron หนึ่งเดียวในโลก ตัวรถมาในสีขาว Craie แบบที่พบได้ในกระเป๋าถือของ Hermès กระจังหน้าเกือกม้า รวมถึงช่องอากาศเข้ารอบถูกคันดีไซน์ใหม่ให้ตะแกรงเป็นรูปตัว H ใต้สปอยเลอร์ท้ายยังมีลายม้าเรียงเป็นแพทเทิร์นสวยงาม ภายในรอบห้องโดยสารถูกตกแต่งโดยทาง Hermès ใช้หนังแท้สีขาว Craie ครอบคลุมตัวเบาะนั่งกับคอนโซลส่วนล่าง บริเวณใกล้คันเกียร์มีสลักตรา 1 of 1 เอาไว้ ส่วนบนที่พวงมาลัย แผงคอนโซลกลาง แผงข้างประตูจะใช้โทนสีเบจที่เข้มขึ้นนิดหน่อย และยังเพิ่มลวดลายม้าที่ทำจากผ้าแคชเมียร์สุดหรูอีกด้วย Bugatti Chiron ใช้เครื่องยนต์ W16 ความจุ 8 ลิตร พ่วงเทอร์โบ 4 ลูก ใช้เกียร์คลัทซ์คู่ 7 สปีด ขับเคลื่อนแบบ AWD ทำกำลังสูงสุด 1,500 แรงม้า แรงบิดสูงถึง 1,600 นิวตัน-เมตร เร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 2.4 วินาที, 0-200 ใน 6.1 วินาที, 0-400 ใน 32.6 วินาที ทำท๊อปสปีดได้ 420 กม./ชม. (จำกัดไว้)

 

 

3. 2021 Ford GT Heritage Edition  
อีกคันใหม่ที่เพิ่งเข้ามาในโรงรถ คันนี้มากับดีไซน์สุดคลาสสิคแบบเดียวกับรถแข่ง  Ford GT40 MK II ปี 1966 ที่ได้รับชัยชนะใน  Daytona 24 Hour Continental ปี 1996 ตัวถังใช้สีขาว  Frozen White ฝากระโปรงหน้าโชว์งานคาร์บอนฯ แบบเน้นๆ ใช้สีแดง Asymmetrical Race Red คาดครึ่งคันที่ฝั่งคนขับ ใส่ล้อคาร์บอนฯ ขนาด 20 นิ้ว ที่แอบซ่อนสีแดงในวงล้อ และคาลิปเปอร์เบรกสีดำตัดกับตรา Brembo สีแดง ห้องโดยสารเน้นโทนสีดำด้วยคาร์บอนไฟเบอร์กับ Alcantara เร้าใจด้วยเบาะนั่งสีแดง และก้าน  Paddle shift สีแดงชุบอโนไดซ์แบบเซาะร่อง เครื่องยนต์เป็นแบบวางกลาง Ecoboost V6 ความจุ 3.5 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 660 แรงม้า ขับเคลื่อนด้วยล้อหลัง ใช้เกียร์ 7 สปีด คลัทซ์คู่  และท่อไอเสียไทเทเนียมสุดลั่นจาก Arkrapovic 

 

 

4. Pagani Huayra Hermès Edition
Huayra Hermès Edition มีคันเดียวในโลกอีกแล้ว จัดเต็มสุดด้วยเปลือกตัวถังแบบ exposed carbon fiber สีน้ำตาลช็อกโกแลต ที่ขับไปไหนจะต้องเหลียวมองกันทุกคนแน่ ส่วนที่เป็นช่องดักอากาศรอบคันออกแบบพิเศษเป็นรูปตัว H สร้างโดย Laser cut ดุดันขึ้นด้วยลิ้นหน้าและ Diffuser ท้ายชุดใหม่ใหญ่กว่าใน Huayra ปกติ ล้อฟอร์จเลือกสีดำเงาตัดกับคาลิปเปอร์เบรกสีส้มที่เป็นเอกลักษณ์ของ Hermès ภายในห้องโดยสารส่วนที่เป็นหนังแท้ถูกทำโดย Hermès ทั้งหมด มาในโทนสี Tan ตัดกับสีขาว Craie ที่ดูละมุนสุดๆนอกจากนี้ก็ยังดุดันด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ หัวเกียร์ยังสลักอักษร Hermès paris ไว้ด้วย

 

 

5. BUGATTI VEYRON Vincero By MANSORY
นี่คือ Veyron 16.4 ที่ปรับแต่งโดยทาง Mansory มีเพียง 3 คันในโลก กันชนหน้าดีไซน์ใหม่เพิ่มไฟ LED เป็นแนวยาว ตะแกรงกระจังหน้าเป็นตัว V  ขยายซุ้มล้อหน้าให้กว้างขึ้น สกิร์ตข้างใหม่ กันชนท้ายและ Diffuser ใหม่หมด อลังการด้วยตัวถังโชว์ลายคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งคัน ตัดด้วยสีทองราวกับทองคำที่ล้อฟอร์จลายกังหันชุดใหม่, กระจังหน้าเกือกม้า, มือจับประตู, กระจกมองข้าง, ฝาถังน้ำมัน, คิ้วกรอบหน้าต่างที่ยาวไปถึงท้ายรถรวมถึงโลโก้ตัว B ภายในห้องโดยสารเน้นโทนดำขาว ตัดเด่นด้วยสีทองช่วยเพิ่มความหรู คอนโซลกลางและพวงมาลัยเป็นคาร์บอนฯ มันเงาสลับหนังแท้ เบาะนั่งปักตรา Vincero ไว้ที่หมอนรองศรีษะ ส่วนด้านบนเพดานตัดเย็บเป็นลายสี่เหลี่ยมเพชร เครื่องยนต์แบบ W16 8.0 ลิตร เทอร์โบ 4 ลูก ยังคงพื้นฐานมากับม้า 1,001 ตัว แรงบิด 1,250 นิวตัน-เมตร เร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 2.5 วินาที, 0-200 ใน 7.3 วินาที, 0-300 ใน 16.7 วินาที และความเร็วสูงสุดที่ 407 กม./ชม.

ก็จบไปแล้วกับรถในคอลเลคชั่นของ Manny Khoshbin ซึ่งนี่เป็นแค่ส่วนหนึงของเขาที่มีเท่านั้น ใครที่ชื่นชอบเฮียแกก็ไปติดตามเขาได้ที่ช่องยูทูป Manny Khoshbin และ IG @mannykhoshbin

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล :  ภาพจาก IG @mannykhoshbin

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้