แข้งสตาร์ดัง เปาโล ดิบาล่า ฉลองยิงครบ 100 ประตู ด้วยการถอย Aventador S Roadster

1655 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แข้งสตาร์ดัง เปาโล ดิบาล่า ฉลองยิงครบ 100 ประตู ด้วยการถอย Aventador S Roadster

เปาโล ดิบาล่า วัย 27 ปี ศูนย์หน้าดาวยิงหมายเลข 10 จากทีมม้าลายยูเวนตุส  เมื่อวันที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมาในเกมเจอกับซัสซูโอโล ชนะไป 3-1 เขาได้ทำสถิติยิงครบ 100 ประตูให้กับต้นสังกัด ซึ่งเท่ากับคริสเตียโน โรนัลโด ที่ช่วยซัดกันไปคนละลูกในวันนั้น และนี่เป็นโอกาสดีในการเฉลิมฉลองเขาได้จังหวะมารับรถในฝันอย่าง Aventador S Roadster สุดเท่ของเขา

เปาโล ดิบาล่า บอกว่าเขาเป็นคนที่ชอบในซุปเปอร์คาร์มาตลอด หลังจากที่เขาได้ไปสำนักงานใหญ่ของ Lamborghini เขาก็ตัดสินใจทันที ใช้เวลารอไม่กี่ปี Aventador คันงามก็มาถึงเรียบร้อย สเปครถที่ดิบาล่าเลือกเป็นรุ่นเปิดประทุน Aventador S Roadster ตกแต่งภายนอกด้วยสีเหลือง New Giallo Orion ใส่ล้อฟอร์จลาย Dianthus สีดำเงา ขนาดด้านหน้า 20 นิ้ว หลัง 21 นิ้ว ส่วนคาลิปเปอร์เบรกก็เป็นสีเดียวกับตัวรถ มาที่ห้องโดยสารเน้นไปในโทนสีดำ Nero Ade ตัดเย็บเพิ่มความเด่นด้วยสีเหลือง Giallo Ade โดยทางดิบาล่าบอกว่าลัมโบมันต้องสีเหลืองนี่แหละ!

Aventador S Roadster ใช้ขุมพลังวางกลาง V12 เพียวๆ N/A ขนาด 6.5 ลิตร รีดกำลังได้สูงสุด 740 แรงม้า ที่ 8,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 690 นิวตัน-เมตร ที่ 5,500 รอบ/นาที อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.0 วินาที, 0-200 ใน 9.0 วินาที ทำท๊อปสปีดได้ 350 กม./ชม. ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ISR (Independent Shifting Rods) ใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลาพร้อมระบบล็อคเฟืองท้าย และระบบบังคับเลี้ยวแบบ 4 ล้อ

ราคาของ Aventador S Roadster ในไทยโดยทาง Renazzo Motor เริ่มต้นที่ 41.9 ล้านบาท ส่วนดิบาล่านั้นได้รับค่าเหนื่อยที่ยูเว่ ราว 150,000 ยูโรต่อสัปดาห์ เป็นเงินไทยก็ตกอาทิตย์ละ 5.7 ล้านบาท  

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Lamborghini

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้