โหดดิบ!! Bussink GT R Speedlegend มันคือ AMG GT R Roadster เปลือยหลังคาพร้อมกำลังระดับ 850 แรงม้า

1315 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โหดดิบ!! Bussink GT R Speedlegend มันคือ AMG GT R Roadster เปลือยหลังคาพร้อมกำลังระดับ 850 แรงม้า

Mercedes-AMG GT R Roadster คือตัวแรงหลังคาผ้าใบที่ผลิตมาจำกัด 750 คัน ทั่วโลก แต่ก็มีคนบ้าพอที่จะจับมันลอกหลังคาออก ผลงานนี้มาจากใคร? มันถูกตั้งชื่อว่า Bussink GT R Speedlegend

นี่คือ AMG GT R Roadster ที่ได้แรงบันดาลใจจากรุ่น SLR Stirling Moss ชื่อของมัน Bussink เป็นนามสกุลของชายชื่อ Ronald Alexander Bussink ซึ่งเป็นนักสะสมรถ และคือผู้ออกแบบรถคันนี้ เขาคือใคร? Bussink ถือเป็นผู้นำด้านการออกแบบของขนาดยักษ์ ในอุตสาหกรรมสวนสนุก อย่างชิงช้าสวรรค์ จะเห็นว่าประเทศใหญ่ๆ ทั่วโลกเลือกใช้ของเขา รวมถึงไทยเราที่เอเชียทีค ชิงช้าสวรรค์สูง 60 เมตร ก็ทำจากเขานี่แหละ กลับมาที่ตัวรถจุดเด่นหลักเลยคงหนีไม่พ้นหลังคาที่ถูกถอดออกไปส่งผลให้น้ำหนักตัวรถนั้นลดลงร่วม 100 กิโลกรัม มาแนวโหดดิบด้วยการติดตั้งโครงกันกระแทก เรียกว่า speedbow รูปทรงตัว Y เชื่อมจากฝากระโปรงหน้าไปถึงด้านหลังผู้ขับเป็นวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ได้แนวคิดจาก halo เหมือนในรถแข่ง F1 ที่ด้านใต้ยังเพิ่มไฟ LED ส่องสว่างในห้องโดยสาร รวมถึงปุ่ม SOS เข้ามาด้วย รถประเภทนี้แรงลมปะทะเข้าเต็มผู้ขับขี่แน่นอนถึงแม้จะมีการติดกระจกบังลมชิ้นเล็กแล้วก็ตาม เราแนะนำให้คุณใส่หมวกกันน๊อคขับเพื่อความปลอดภัยสูงสุด

ภายในห้องโดยสารดูเหมือนไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรเลย ไม่ได้ถอดแอร์ออกไป เบาะนั่งหุ้มหนังแท้สุดหรู พวงมาลัย 3 ก้าน หุ้มด้วย DINAMICA Microfibre มีปุ่มปรับโหมดแบบจอสัมผัส หน้าปัดวัดความเร็วขนาด 12.3 นิ้ว คอลโซลกลางติดจอ Infotainment ขนาด 10.25 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto อุปกรณ์ครบขับแบบเพลินๆ  

ขุมพลังของ AMG GT R เป็นแบบ V8 ขนาด 4.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ใช้เกียร์อัตโนมัติคลัทซ์คู่ 7 จังหวะ ขับเคลื่อนด้วยล้อหลัง ให้กำลังดั้งเดิมที่ 577 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 700 นิวตัน-เมตร แต่ในคันนี้ถูกปรับแต่งให้ได้ม้าสูงถึง 850 แรงม้า เราคาดว่าอัตราเร่ง 0-100 น่าจะต่ำกว่า 3.5 วินาที และท๊อปสปีดอาจจะมีการปลดล๊อคเกิน 318 กม./ชม. จากของเดิมก็เป็นไปได้

Bussink GT R Speedlegend ได้รับมอบหมายผลิตโดยทาง HWA AG และทำในจำนวนจำกัดเพียง 5 คัน เท่านั้น ตอนนี้ถูกจองเกลี้ยงหมดแล้ว

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : IG : GT SPEEDLEGEND

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้