เปิดตัว!! BUGATTI CHIRON SUPER SPORT เจ้าแห่งการทำท๊อปสปีดโดยแท้จริง

5224 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดตัว!! BUGATTI CHIRON SUPER SPORT เจ้าแห่งการทำท๊อปสปีดโดยแท้จริง

บูกัตติเปิดตัว CHIRON Super Sport ตัวแรงสายทำท๊อปสปีดโดยเฉพาะ แต่ยังคำนึงถึงความสบายในการขับขี่ยาวๆ แบบรถ grand tourer บุคลิคจะต่างกันชัดเจนกับรุ่น Pur Sport ที่รายนั้นเน้นความพริ้วเข้าโค้งสนุก และแข็งกระด้างมากกว่า

CHIRON Super Sport พัฒนาใหม่หมดทั้งแชสซีส์ ระบบบังคับเลี้ยว สปริงที่แข็งขึ้น ใช้ยาง Michelin Pilot Sport Cup 2 เน้นนุ่มนวลกว่ายาง Pilot Sport Cup 2R  ที่ใส่ในรุ่น Pur Sport งานดีไซน์ภายนอกได้กันชนหน้าใหม่ที่ดูเซ็กซี่ออกแบบให้มีช่อง Air Curtain สร้างม่านอากาศไหลออกไปข้างตัวรถได้อย่างรวดเร็ว เหนือซุ้มล้อหน้ายังเพิ่มช่องระบายอากาศทรงกลมฝั่งละ 9 รู นอกจากจะสวยงามแบบรุ่น EB 110 Super Sport มันยังทำหน้าที่ช่วยควบคุมสมดุลระหว่างแรงกดกับแรงยกที่บริเวณล้อหน้าได้อย่างดี มาที่บั้นท้ายซึ่งเป็นจุดสำคัญของรุ่นนี้ สังเกตได้ว่าท้ายจะลาดต่ำลง และยาวเพิ่มขึ้นจาก Chiron ปกติประมาณ 25 ซม. เพื่อให้อากาศไหลผ่านผิวตัวถังได้แนบเนียนเน้นลดแรงต้านโดยเฉพาะ ส่วนตัวดิฟฟิวเซอร์ก็ถูกขยายอาณาเขตกินไปถึงขอบตัวรถซึ่งมันกลายเป็นพระเอกในการสร้างแรงกดแทนที่ปีกท้าย Active ไปเลย ตัวท่อไอเสียก็ย้ายตำแหน่งไปด้านข้างมาเป็นแนวตั้ง ซุ่มเสียงถูกปรับให้นุ่มลึกยิ่งขึ้น และยังได้ล้ออลูมิเนียมดีไซน์ใหม่ 5 ก้าน เลือกสีได้จะเป็นดำตัดเงิน หรือเป็นดำเงาล้วนแนวดุๆ แต่ถ้าต้องการรีดน้ำหนักลงอีกสามารถสั่งล้อแม็กนีเซียมที่อยู่ใน Chiron Pur Sport มาใส่ได้

ภายในห้องโดยสารเปลี่ยนแปลงไม่มาก ยังคงสไตล์แบบ Chiron ปกติเน้นความสบายขับขี่ทางไกล วัสดุใช้หนังแท้ อลูมิเนียมขัดเงา และคาร์บอนไฟเบอร์ โหมดการขับขี่มีให้เลือกใช้ 4 โหมด ได้แก่ EB, Handling, Autobahn และ Top Speed

CHIRON Super Sport ใช้ขุมพลัง W16 ขนาด 8.0 ลิตร เทอร์โบ 4 ลูก ใช้เกียร์คลัทซ์คู่ 7 สปีด ทำกำลังสูงสุด 1,600 แรงม้า ที่ 7,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 1,600 นิวตัน-เมตร มาให้ใช้ตั้งแต่ 2,000-7,000 รอบ/นาที เร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 2.4 วินาที, 0-200 ใน 5.8 วินาที, 0-300 ใน 12.1 วินาที ส่วน 0-400 เร็วกว่า Chiron ปกติ 7% และทำความเร็วสูงสุดระดับ 440 กม./ชม.

CHIRON Super Sport ยังไม่เปิดเผยจำนวนว่าผลิตมากี่คัน แต่ราคาเปิดมาแล้วที่ 3.2 ล้านยูโร หรือประมาณ 121 ล้านบาท และจะพร้อมส่งมอบรถได้ในช่วงต้นปี 2565 

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Bugatti

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้