ใหม่!! 2022 Porsche Cayenne Turbo GT นี่คือคาเยนน์ที่ทรงพลังที่สุดในขณะนี้...

5427 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ใหม่!! 2022 Porsche Cayenne Turbo GT นี่คือคาเยนน์ที่ทรงพลังที่สุดในขณะนี้...

ปอร์เช่เผยโฉม Cayenne Turbo GT เรือธงในตระตูลคาเยนน์ที่แรงดุดันสุดในขณะนี้ งานนี้ใครกำลังจองรุ่น Turbo ไปอาจมีเปลี่ยนใจฉับพลันกันเลยทีเดียว

Cayenne Turbo GT นี่คือคาเยนน์ที่ทรงพลังที่สุด มีให้เลือกเฉพาะเวอร์ชั่น Coupe หลังคาลาด เท่านั้น ตัวถังภายนอกมากับสีใหม่เทา Arctic Grey ด้านหน้ามีแผงช่องรับอากาศที่ใหญ่ขึ้น เสริมงานคาร์บอนไฟเบอร์ ที่กระจกมองข้าง, บนหลังคา, ปีกท้ายด้านบน และดิฟฟิวเซอร์ท้าย ส่วนตัวสปอยเลอร์แบบ adaptive ก็ถูกเสริมให้สูงขึ้นอีก 2 นิ้ว จากรุ่น Cayenne Turbo ปลายท่อไอเสียไทเทเนียมถูกวางไว้กลางรถให้เสียงที่ดุดัน ทั้งแซสซีส์และระบบควบคุมแบบแอคทีฟมีการปรับใหม่หมด ช่วงล่างถุงลมก็ถูกเซ็ตให้สปอร์ตมากขึ้น ตัวรถเตี้ยลงกว่าเดิม 17 มม. จาก Cayenne Turbo Coupe โดดเด่นด้วยล้อลาย GT Design ขอบ 22 นิ้ว เฉดสีทองอ่อน Neodyme จับคู่กับยางสมรรถนะสูง Pirelli P Zero Corsa และใส่จานเบรกคาร์บอน-เซรามิกมาให้เลย ขนาดด้านหน้า 440 มม. และหลัง 410 มม.

ก้าวมาในห้องโดยสารจะพบกับตรา Turbo GT บนหมอนรองศรีษะทุกจุด และที่คิ้วบันไดคาร์บอนฯ เป็นไฟเรืองแสง วัสดุโดยรวมจะใช้หนังแท้สลับด้วย Alcantara โทนสีดำ ตัดด้วยงานเย็บสีทอง Neodyme หรือเทา Arctic Grey เบาะนั่งลวดลายใหม่ พวงมาลัยหุ้ม Alcantara มีจุดมาร์ก 12 นาฬิกา สีเหลือง Racing Yellow มาตรวัดรอบดีไซน์เฉพาะ Turbo GT จอสัมผัส Infotainment 12.3 นิ้ว ยังมีเหมือนรุ่นอื่นๆ รองรับการสั่งงานด้วยเสียง เชื่อมต่อ Apple CarPlay, Android Auto 

Cayenne Turbo GT ใช้เครื่อง V8 ทวินเทอร์โบ 4.0 ลิตร ที่ทรงพลังที่สุดของปอเช่ร์ มีการอัพเกรดหลายจุด เช่น เพลาข้อเหวี่ยง, เทอร์โบชาร์จเจอร์, ระบบจ่ายเชื้อเพลิงฉีดตรง, ระบบบรรจุอากาศ และอินเตอร์คูลเลอร์ เมื่อเทียบกับรุ่น Turbo Coupe ม้านั้นได้เพิ่มมาอีก 90 ตัว กลายเป็น 640 แรงม้า แรงบิดก็เพิ่มอีก 80 เป็น 850 นิวตัน-เมตร เร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ใน 3.3 วินาที (ไวขึ้น 0.6 วิ) และท๊อปสปีดสูงสุดก็อัพเป็น 300 กม./ชม. (เพิ่มมา 14 กม./ชม.) ส่งกำลังด้วยเกียร์ 8 สปีด Tiptronic S ที่มีการปรับจูนให้ไวขึ้นด้วย

Cayenne Turbo GT พร้อมให้สั่งซื้อแล้ว และจะเริ่มจำหน่ายในกลางเดือนกันยายน 2021 มารอลุ้นกันครับว่าเข้าไทยจะเปิดราคามาเท่าไหร่

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Porsche

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้