Lotus Emira สปอร์ตคาร์ระดับพรีเมี่ยมใหม่ล่าสุด มาพร้อมขุมพลังวางกลาง 4 สูบ พัฒนาร่วมกับ AMG

1488 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Lotus Emira สปอร์ตคาร์ระดับพรีเมี่ยมใหม่ล่าสุด มาพร้อมขุมพลังวางกลาง 4 สูบ พัฒนาร่วมกับ AMG

Lotus เปิดตัวรถสปอร์ตเครื่องวางกลางใหม่ล่าสุด Emira ที่จะเน้นขับขี่สนุกตามสไตล์โลตัส ดีไซน์ระดับไฮเปอร์คาร์ และตอบโจทย์การใช้งานชีวิตในประจำวันได้อย่างง่ายดาย

Lotus Emira สปอร์ตคาร์ตัวล่าสุด ทำจากแซสซีส์อลูมิเนียมน้ำหนักเบา ตัวถังน้ำหนักต่ำสุดที่ 1,405 กก. มิติยาว 4,412 มม. กว้าง 1,895 สูง 1,225 มม. ความยาวฐานล้อ 2,575 มม. ถือว่าใกล้เคียง Evora งานดีไซน์ภายนอกถูกถ่ายทอดจากรุ่นพี่ไฮเปอร์คาร์ Evija ด้านแอร์โรไดนามิกเส้นสายโค้งเว้ารอบคันถูกออกแบบมาดีพอ จึงไม่ต้องพึ่งระบบแอคทีฟใดๆ เข้าช่วย ตามสไตล์โลตัสจะไปมุ่งเน้นเรื่องช่วงล่าง และพวงมาลัยให้ขับขี่สนุกคล่องแคล่วมากกว่า เราสามารถ Config รถได้ ล้อขนาด 20 นิ้ว มีให้เลือก 6 แบบ เปลี่ยนสีคาลิปเปอร์ได้ ตัวถังมีให้เลือก 5 สี สีฟ้า Seneca Blue, เทา Nimbus grey, เทา Shadow grey, เขียว Dark Verdant, เหลือง Hethel yellow, แดง Magma red และหลังคาเป็นสีเดียวกับตัวรถ หรือเป็นสีดำตัดกันดุๆ ก็ได้

ภายในห้องสารถือว่าทำได้ดีกว่ารุ่นก่อนๆ ใช้วัสดุดูพรีเมี่ยมอย่างหนัง Nappa และ Alcantara งานตัดเย็บดูดี หน้าปัดคนขับใช้จอสี TFT ขนาด 12.3 นิ้ว ที่ส่วนกลางจะเป็นจอ Infotainment สัมผัส ขนาด 10.25 นิ้ว ติดเครื่องเสียงจาก KEF คอนโซลกลางส่วนล่าง มีปุ่มสตาร์ทเครื่องวางตำแหน่งสไตล์เดียวกับ Lamborghini มีการเว้าพื้นที่ด้านล่างพอให้วางของ หรือชาร์จแบตมือถือได้ มีช่องวางแก้วมาให้ 2 ช่อง แผงข้างประตูพอจะใส่ขวดน้ำ 500 ml ได้ ด้านหลังเบาะนั่งยังมีพื้นที่ให้เก็บของได้ 208 ลิตร และที่ท้ายรถอีก 151 ลิตร ถือว่าตอบโจทย์ใช้ชีวิตประจำวันได้ดีมาก

ด้านขุมพลังจะมีให้เราเลือกใช้ 2 แบบ คือ เครื่อง 3.5 ลิตร V6 ซุปเปอร์ชาร์จ ที่เคยอยู่ใน Exige และ Evora เกียร์เลือกได้ทั้งธรรมดา 6 สปีด หรืออัตโนมัติ 6 สปีด และไฮไลต์คือเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร 4 สูบ เทอร์โบ รหัส M139 ที่ประจำการอยู่ในรถ Benz A45 AMG จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติคลัทซ์คุ่ 8 สปีด โดยทาง Lotus กับ AMG ได้ร่วมมือกันปรับแต่งใหม่ให้ลงตัวที่สุดกับการกลายเป็นเครื่องวางกลาง และใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลังของ Emira สำหรับตัวเลขสมรรถนะยังไม่ได้บอกมาเจาะจงแน่ชัด โดยบอกว่าแรงม้าจะอยู่ตั้งแต่ 360-400 แรงม้า แรงบิดสูง 430 นิวตัน-เมตร เร่ง 0-100 กม./ชม. ต่ำกว่า 4.5 วินาที ทำท๊อปสปีดได้กว่า 290 กม./ชม.

Lotus Emira จะพร้อมขายที่อังกฤษช่วงหน้าร้อนปี 2022 และตั้งราคาไว้ต่ำกว่า 60,000 ปอนด์ ตีเป็นเงินไทยก็ราวๆ 2.6 ล้านบาท ยังไม่รวมภาษีนำเข้า

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Lotus

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้