ยลโฉม Bugatti Divo คันสุดท้าย!! พร้อมออกจากโรงงานถึงมือลูกค้า

3940 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยลโฉม Bugatti Divo คันสุดท้าย!! พร้อมออกจากโรงงานถึงมือลูกค้า

ถึงมือลูกค้าครบจำนวนเรียบร้อยกับ Bugatti Divo ไฮเปอร์คาร์ตัวพิเศษที่สร้างขึ้นมา 40 คัน ในโลก วันนี้เรามาชม Divo คันสุดท้ายที่ออกจากโรงงานกันว่ามันสวยงามแค่ไหน

นี่คือ Divo คันสุดท้าย ตัวถังภายนอกมาในสไตล์ทูโทน ใช้สีหลักคือน้ำเงิน Bugatti EB 110 LM Blue แบบที่อยู่ในรถแข่ง Le Mans ในอดีต ตัดกับสีน้ำเงินเข้มที่บริเวณส่วงล่างตัวรถ, หลังคา และปีกท้ายเป็นการโชว์ลวดลายคาร์บอนไฟเบอร์เพิ่มความหรูอลังกาลได้ดี ภายในห้องโดยสารมากับโทนสีน้ำเงิน  French Racing Blue สลับกับน้ำเงิน Deep Blue หนังแท้ผสานกับ Alcantara ได้กลมกลืน และคาร์บอนไฟเบอร์สีเทาด้านสุดดุดัน

Bugatti Divo ตั้งชื่อตามนักแข่งรถชาวฝรั่งเศส อัลเบิร์ต ดิโว ซึ่งได้ชัยชนะติดต่อกันให้กับบูกัตติตลอดระยะเวลา 20 ปี มันสร้างบนพื้นฐาน Chiron แต่ถูกลดน้ำหนักให้เบาลงอีก 35 กก. Downforce ก็ถูกเพิ่มขึ้นอีก 90 กก. ตัวถังแบบคาร์บอนไฟเบอร์ปรับดีไซน์ใหม่หมด ด้านหน้ารถคงเอกลักษณ์ด้วยกระจังทรงเกือกม้า มีช่องดักอากาศเข้าขนาดใหญ่ โคมไฟหน้า LED ขนาดเล็ก บนหลังคาเป็นที่อยู่ของช่องดักอากาศ NACA Duct คาดกลางด้วยครีบฉลามเพิ่มความเสถียรขณะเข้าโค้ง มีปีกท้ายแบบแอคทีฟกว้าง 183 ซม. กว้างขึ้น 23% จากรุ่น Chiron ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของ Air brake ดิฟฟิวเซอร์ท้ายขนาดใหญ่รับกับปลายท่อไอเสีย 4 รู และไฟท้ายรูปแบบ 3 มิติ ที่ใครเห็นจะต้องว๊าว!! แน่นอน

ขุมพลังมาในขนาด 8.0 ลิตร W16 เสริมเทอร์โบ 4 ลูก ทำกำลังสูงสุด 1,500 แรงม้า ที่ 6,700 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 1,600 นิวตัน-เมตร มาตั้งแต่ 2,000-6,000 รอบ/นาที ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 2.4 วินาที ความเร็วสูงสุด 380 กม./ชม. (ถูกจำกัดไว้) ส่งกำลังด้วยเกียร์ 7 สปีด DSG คลัทซ์คู่ และใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ All-Wheel Drive

Bugatti Divo ตั้งราคาเริ่มต้นระดับ 5 ล้านยูโร ตีเป็นเงินไทยกว่า 193 ล้านบาท ยังไม่รวมภาษีนำเข้าอีกนะ และคุณต้องเคยครอบครอง Chiron ก่อนแล้ว ถึงจะมีสิทธิ์ซื้อ Divo ได้

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Bugatti

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้