แผนก MSO เผยโฉม McLaren Speedtail Albert หวนรำลึกถึง Prototype คันแรก

2434 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แผนก MSO เผยโฉม McLaren Speedtail Albert หวนรำลึกถึง Prototype คันแรก

McLaren Special Operations (MSO) เผยโฉม Speedtail ตกแต่งพิเศษมีเพียงหนึ่งเดียวในชื่อ ‘Albert’ รถคันนี้สร้างขึ้นให้เหมือนกับรถ Speedtail คันแรก ที่เอาไว้วิ่งทดสอบเมื่อปี 2018 ชื่อของมันตั้งตามสถานที่เอาไว้ทดสอบรถ Albert Drive โดยความพิเศษของ Speedtail คันนี้ อยู่ที่งานตัวถังแบบไล่เฉดใช้เวลาทำกว่า 6 สัปดาห์ ใช้สีเงิน Magnesium Silver ซึ่งเป็นสีที่รถ McLaren F1 นำมาโชว์ตัวครั้งแรกที่งาน Monaco Grand Prix 1992 และตามด้วยสีเทา Ueno Grey เป็นสีของ F1 GTR ที่ชนะการแข่งขัน 24 Hours of Le Mans ในปี 1995 ส่วนลายเส้นที่คาดยาวรอบตัวรถนั้นคือเทปไวนิลความยาว 2 เมตร แสดงถึงการไหลเวียนอากาศตั้งแต่หน้าจรดท้ายรถ ถึงจะดูเรียบง่ายแต่ทาง MSO ก็บอกว่างานนี้ไม่หมูเลย...

McLaren Speedtail ถือเป็นรถแนว Hyper GT ใช้แซสซีส์แบบคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบา Monocage จาก McLaren P1  น้ำหนักรถเปล่าอยู่ที่ 1,430 กิโลกรัม รูปทรงหยดน้ำพริ้วลู่ลม ล้อหน้าเด่นด้วยการติดตั้งแผ่นอัลลอยไว้ลดความปั่นป่วนของกระแสลม มีปีกท้ายเรียกว่า Ailerons เป็นคาร์บอนไฟเบอร์แบบยืดหยุ่นได้ สามารถยกตัวช่วยเพิ่มแรงกดได้อัตโนมัติ ทำงานแยกซ้าย-ชวา อิสระ ภายในห้องโดยสารมาแบบ 3 ที่นั่ง เหมือนใน McLaren F1 แผงหน้าปัดเรียบหรู เน้นจอทัชสกรีนเป็นหลัก

ขุมพลังใช้เครื่องยนต์แบบ V8 ขนาด 4.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า eMOTOR รีดกำลังได้ 1,070 แรงม้า ทำอัตราเร่ง 0-300 ในเวลา 13 วินาที เท่านั้น พร้อมท๊อปสปีดสูงถึง 403 กม./ชม. เร็วแรงทะลุโลกจริงๆ

ไม่มีการเปิดเผยราคาของ Speedtail Albert แต่เชื่อได้ว่าต้องแพงกว่า 1.75 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 81 ล้านบาท ของ Speedtail พื้นฐานแน่นอน

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : McLaren

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้