หรูระดับเฟิร์สคลาส!! Audi grandsphere ต้นแบบเรือธงของค่ายในอนาคต

1189 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หรูระดับเฟิร์สคลาส!! Audi grandsphere ต้นแบบเรือธงของค่ายในอนาคต

Audi เผยโฉม Audi grandsphere รถต้นแบบไฟฟ้าหรูขั้นสุดระดับเฟิร์สคลาส มากับแนวคิดการออกแบบห้องโดยสารใหม่ จะเป็นอย่างไรมาดูรายละเอียดกัน

Audi grandsphere มีขนาดมิติตัวรถ ยาว 5.35 เมตร กว้าง 2 เมตร สูง 1.39 เมตร และระยะฐานล้อ 3.19 เมตร ถือว่ายาวพอๆ กับ RR Ghost และกว้างเกือบเท่า RR Phantom นั่นบ่งบอกว่านี่จะเป็นตัวหรูขั้นสุดแน่นอน มันถูกสร้างบนแพลตฟอร์มใหม่เรียกว่า Premium Platform Electric หรือ PPE ตัวถังภายนอกดีไซน์โฉบเฉี่ยวสไตล์รถ GT สี่ประตู กระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมใช้แผ่นปิดแบบโปร่งใสให้เห็นมิติลายรังผึ้งภายใน บานประตูไร้เสากลางขวางกั้น บันท้ายเน้นความพริ้วบวกกับเสา C ขนาดใหญ่ที่เฉียบคม ล้อใส่มาขนาด 23 นิ้ว ลายซี่ล้อคู่ 6 ก้าน ที่แอบสื่อถึงรถต้นแบบ Audi Avus ปี 1990 ระบบช่วงล่างทำจากอลูมิเนียมด้านหน้าเป็นแบบ five-link ที่ปรับแต่งมาพิเศษสำหรับรถไฟฟ้า ส่วนด้านหลังจะเป็น multi-link เพิ่มความคล่องตัวด้วยระบบบังคับเลี้ยวล้อหลัง และโช๊คเป็นแบบถุงลมปรับได้เน้นความนุ่มสบาย

ภายในห้องโดยสารออกแบบมาเน้นกว้างโปร่งสบายด้วยกระจกชิ้นใหญ่รอบด้าน เหมือนอยู่ใน Lounge หรูระดับเฟิร์สคลาส เน้นใช้วัสดุยั่งยืนคุณภาพสูงทั้ง ไม้และขนสัตว์, ผ้าทอสังเคราะห์ และโลหะ รถคันนี้ไม่มีหน้าจอเหมือนรถทั่วไป แต่จะใช้การฉายภาพลงบนพื้นผิวไม้อัดฮอร์นบีมแทน กลายเป็นพื้นที่นอนดูหนัง หรือจะใช้สำหรับประชุมทางวิดีโอก็ได้ สำหรับพวงมาลัยกับแป้นคันเร่งยังมีในรถคันนี้ แต่เมื่อคุณใช้โหมดการขับขี่อัตโนมัติระดับ 4 ตัวรถจะซ่อนทั้งพวงมาลัย และคันเร่งไปทันที

Audi grandsphere ใช้ขุมพลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว แยกทำงานอยู่ที่เพลาหน้าและเพลาหลัง สามารถ ให้กำลังสูงสุด 710 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 960 นิวตัน-เมตร เร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 4 วินาที มีแบตเตอรี่ขนาด 120 KWh  รองรับการชาร์จเร็ว เพียง 10 นาที ก็เพียงพอกับระยะทางกว่า 300 กม. ถ้าชาร์จจาก 5 ไปถึง 80% จะใช้เวลาต่ำกว่า 25 นาที และถ้าชาร์จเต็มสามารถวิ่งได้ไกลกว่า 750 กม.

ถึงแม้ Audi grandsphere จะยังเป็นแค่รถต้นแบบ แต่นี่คือแนวทางของรถไฟฟ้าจากค่ายสี่ห่วง ที่คุณจะได้พบในรถผลิตจริงในอนาคตแน่นอน

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล :  Audi

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้