Porsche Mission R รถแข่งพลังงานไฟฟ้า อนาคตของวงการมอเตอร์สปอร์ต

1313 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Porsche Mission R รถแข่งพลังงานไฟฟ้า อนาคตของวงการมอเตอร์สปอร์ต

ที่งาน IAA Mobility 2021 ณ กรุงมิวนิก ประเทศเยอรมัน ปอร์เช่ได้เผยโฉมรถแข่งต้นแบบพลังงานไฟฟ้า นามว่า Mission R ที่เป็นแนวทางของรถแข่งสนามในอนาคต

Porsche Mission R ตัวรถหนักราว 1,500 กก. ขนาดมิติใกล้เคียงกับ 718 Cayman และ Boxster โครงสร้างทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ด้านบนหลังคาแปลกใหม่ด้วยโครงสร้างแบบโครงกระดูก "exoskeleton" และติดโพลีคาร์บอเนตใสนอกจากจะช่วยให้ห้องโดยสารดูโปร่งสบายแล้ว มันยังเป็นประตูหนีภัยที่ถอดออกได้ เป็นไปตามข้อกำหนดของ FIA บางจุดตัวรถ เช่น สปลิตเตอร์ด้านหน้า, สเกิร์ตข้าง และดิฟฟิวเซอร์ จะทำจากพลาสติกเสริมแรงด้วยเส้นใยธรรมชาติ (NFRP) วัสดุจากพืชต้นแฟลกซ์ ข้อดีของมันคือต้นทุนที่ต่ำกว่า และยังช่วยลดค่า CO2 จากการผลิตถึง 85% เมื่อเทียบกับคาร์บอนไฟเบอร์แบบปกติ ด้านแอร์โรไดนามิกเป็นแบบแอคทีฟเน้นทำแรงกดสูงสุดตั้งแต่หน้าจรดท้าย มี DRS (Drag Reduction System) เหมือนรถ F1  ล้อแม๊กนีเซียมขนาด 18 นิ้ว ดีไซน์ให้มีจาน aeroblade ช่วยในการจัดเรียงอากาศ และหุ้มยางสลิค Michelin ที่ทำจากวัสดุรีไซเคิล 

ภายในห้องโดยสารมาแนวล้ำยุค ใส่ครบทั้ง เข็มขัดนิรภัย 6 จุด ตาข่ายนิรภัย ถังดับเพลิง เบาะนั่งแบบ full bucket seat หุ้มผ้าเพื่อเน้นระบายอากาศ ที่เบาะรองนั่งและพนักพิงถูกผลิตโดยใช้ครื่องพิมพ์ 3 มิติ  พวงมาลัยทรงแข่งมีจอ OLED ขนาด 6 นิ้ว โชว์ความเร็ว, เวลารอบ, แรงดันลมยาง, สถานะการชาร์จ และข้อมูลอื่นอีกมาก ส่วนหน้าจออีกอันหลังคอพวงมาลัยจะใช้มองภาพจากกล้องมองข้าง และกล้องที่ตำแหน่งกระจกมองหลัง นอกจากนี้ยังติดกล้องอีก 2 ตัว บนโครงหลังคาใช้สตรีมภาพสดให้คนดู และผู้ชมยังสามารถสื่อสารกับคนขับได้โดยตรง เช่น ไปกด Like

Mission R ใช้ระบบไฟฟ้า 900 โวลต์ พร้อมแบตเตอรี่ 82 กิโลวัตต์ชั่วโมง และมอเตอร์สองตัวพร้อมระบบระบายความร้อนด้วยน้ำมัน รีดพลังได้ 1,088 แรงม้า เร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลาไม่ถึง 2.5 วินาที ทำท๊อปสปีดมากกว่า 300 กม./ชม ตัวรถสามารถชาร์จเร็วแบบ DC จากห้าถึง 80% ภายในเวลาประมาณ 15 นาที เท่านั้น

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล :  Porsche

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้