คันเดียวในโลก!! 7X Design Rayo ฮูราคานลองเทล 1,900 แรงม้า

1439 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คันเดียวในโลก!! 7X Design Rayo ฮูราคานลองเทล 1,900 แรงม้า

นี่คือ Huracan ที่แปลกปะหลาดที่สุดเท่าที่เคยเจอมา ชื่อของมันคือ Rayo สร้างมาเฉพาะหนึ่งเดียวในโลกโดยลูกค้ากระเป๋าหนักรายหนึ่ง

7X Design อิตาลี คือบริษัทที่สร้างงานพิเศษตามความต้องการลูกค้าโดยไม่มีข้อจำกัด ขอแค่คุณมีรถไปให้เขาทำและกระเป๋าหนักพอ Rayo ใช้พื้นฐานจาก Huracan LP 610-4 งานตัวถังถูกร่างดีไซน์ใหม่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด ระยะเวลาในการสร้างจะอยู่ราว 6 เดือน ถึง 1 ปี ด้านหน้าตัวรถดูลาดยาวกว่าปกติ แก้มกันชนหน้ามีช่องลมสร้างม่านอากาศช่วยลดแรงต้าน โคมไฟหน้าเพิ่มครีบสีดำคล้ายขนตาแรงบันดาลใจจากรุ่น Miura ด้านข้างตัวรถก็มีช่องลมขนาดใหญ่กว่าเดิม บั้นท้ายถูกขยายให้ยาวขึ้นเป็นสไตล์ Longtail ดูเรียบเนียนด้วยฝาเครื่องยนต์แบบทึบ ปีกหลังแบบแยกซ้าย-ขวา ช่วยสร้าง Vortex Generator และดุดันด้วยดิฟฟิวเซอร์ชิ้นใหญ่ มีการทดสอบด้วยว่าได้ค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศที่ 0.279 Cd ลดลง 28.5% จาก Huracan ปกติที่ทำได้ 0.39 Cd และใกล้กับ Koenigsegg Jesko Absolut ที่ทำได้ 0.278 Cd เรียกได้ว่านี่คือ Huracan สายทำท๊อปสปีดแน่นอน สำหรับภายในห้องโดยสารยังเหมือนรถเดิมปกติ มีแค่ช่องแอร์ตรงกลางจะติดจอ Motec ใช้โชว์ข้อมูลต่างๆ จากกล่อง ECU

ทางด้านเครื่องยนต์ V10 ขนาด 5.2 ลิตร ก็ถูกจัดหนักยกใหญ่โดยสำนัก Underground Racing ทั้งยัดเทอร์โบคู่, อัพเกรดชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์, เปลี่ยนท่อไอเสีย, อัพเกรดระบบเชื้อเพลิง, ติดตั้งกล่อง ECU Motec M1 ทำให้ได้พลังระดับ 1,900 แรงม้า พร้อมท๊อปสปีดที่คาดว่าแตะระดับ 500 กม./ชม. เลยทีเดียว

คุณต้องกำเงินไม่ต่ำกว่า 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 66 ล้านบาท เพื่อให้ได้รถสุดพิเศษหนึ่งเดียวในโลกแบบนี้

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล :  7X Design 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้