Bugatti Bolide ถูกโหวตให้เป็น "ไฮเปอร์คาร์ที่สวยที่สุดในโลก"

10519 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Bugatti Bolide ถูกโหวตให้เป็น "ไฮเปอร์คาร์ที่สวยที่สุดในโลก"

ณ กรุงปารีส ในงาน Festival Automobile International ครั้งที่ 36 ได้มีการประกาศรางวัลรถไฮเปอร์คาร์ที่สวยที่สุดในโลก และผู้ที่ชนะคือ Bugatti Bolide เพื่อนๆ คิดเห็นยังไงสมควรไหม??

Bugatti Bolide เป็นไฮเปอร์คาร์ที่เอาไว้ขับบนสนามแข่งโดยเฉพาะ โครงสร้างตัวถังทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด น้ำหนักรถเปล่าเพียงแค่ 1,240 กก. ตัวรถสูงเพียง 995 มม. เท่ากับรถแข่ง Bugatti TYPE 35 ในยุค 1920 เป๊ะๆ มีล้อแบบแมกนีเซียมเน้นรีดน้ำหนัก ล้อหน้าหนักเพียง 7.4 กก. และล้อหลังเพียง 8.4 กก. ด้านแอร์โรไดนามิกถือว่าเทพสุดในบูกัตติทุกรุ่น สามารถสร้างแรงกดได้มหาศาลถึง 2,600 กก. ที่ความเร็ว 320 กม./ชม. โดยแบ่งไปกดหน้ารถ 800 กก. และด้านหลังรถอีก 1,800 กก.

อย่ามองหาความสะดวกสบายกับรถคันนี้ วัสดุภายในเน้นแต่คาร์บอนไฟเบอร์ สลับกับ Alcantara ใช้พวงมาลัยทรงรถแข่ง F1 หน้าปัดใช้หน้าจอ Bosch ขนาด 7 นิ้ว ใส่อุปกรณ์ความปลอดภัยครบตามข้อกำหนดทาง FIA เรียบร้อย ที่สบายมีเพียงอย่างเดียว คือ ไม่ได้ตัดระบบแอร์ออกไป 

Bolide ใช้เครื่อง W16 ขนาด 8.0 ลิตร เทอร์โบสี่ตัว ที่ถูกปรับแต่งมารองรับการทำรอบสูงหนักๆ รีดพลังได้สูงถึง 1,850 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 1,850 นิวตันเมตร ส่วนข้อมูลอัตราเร่งกับท๊อปสปีดยังไม่ถูกเปิดเผย

Bolide เวอร์ชั่นผลิตจริง มีกำหนดส่งมอบครั้งแรกในปี 2024 ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 40 คัน พร้อมค่าตัวระดับ 4 ล้านยูโร ตีเป็นเงินไทยเบาะๆ 155 ล้านบาท ยังไม่รวมภาษีนำเข้า

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล :  Bugatti

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้