Pininfarina Battista คว้ารางวัล Coveted Design Award ในงาน Concorso d'Eleganza Villa d'Este 2021

2098 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Pininfarina Battista คว้ารางวัล Coveted Design Award ในงาน Concorso d'Eleganza Villa d'Este 2021

มื่อวันที่ 1-3 ต.ค. 64 ที่ผ่านมา มีการจัดงาน Concorso d'Eleganza Villa d'Este 2021 บริเวณโรงแรม 5 ดาว อย่าง Grand Hotel Villa d'Este ประเทศอิตาลี นอกจากความหรูหราแล้ว คุณจะได้ดื่มด่ำบรรยากาศริมทะเลสาบโคโม ดนตรีเพราะๆ สวนสาธารณะสวยๆ รวมถึงไฮเปอร์คาร์เทพๆ มาให้ชื่นชมในระยะประชิด  

ภายในงานนี้ยังมีการประกาศรางวัล Design Award ซึ่งโหวตโดยผู้เข้าร่วมงาน ผู้ชนะคือ Pininfarina Battista คันนี้ที่มากับตัวถังสีเขียวเมทัลลิก Verde Paradiso ที่ดูหรูหรามีระดับ หลังคาเป็นสีดำตัดด้วยคิ้วหน้าต่างอลูมิเนียมปัดเงาชุบอโนไดซ์ ตัวถังส่วนล่างและดิฟฟิวเซอร์ท้ายจะเน้นโชว์ลายคาร์บอนฯ สีดำ Exposed Signature Carbon ล้อฟอร์จอลูมิเนียมลาย Impulso เป็นแบบทูโทนดำเงาสลับสีเงิน เข้ากับก้ามคาลิปเปอร์เบรกสีเงิน ภายในห้องโดยสารคันนี้เน้นงานหุ้มหนัง เบาะนั่งสีน้ำตาลตัดเย็บด้วยมืออย่างประณีต พวงมาลัยคอนโซลกลางส่วนบนจะเป็นสีดำ และเลือกใช้คาร์บอนไฟเบอร์กับอลูมิเนียมปัดเงาตกแต่งโดยรอบช่วยให้ดูหรูดุไปในตัว เราไม่แปลกใจเลยที่มันคว้ารางวัล

Battista มากับขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัว แยกทำงานอยู่แต่ละล้อ ให้กำลังสูงสุด 1,900 แรงม้า แรงบิดสูงถึง 2,300 นิวตัน-เมตร ทะยาน 0-100 กม./ชม. ต่ำกว่า 2 วินาที, 0-200 ต่ำกว่า 6 วินาที, 0-300 ต่ำกว่า 12 วินาที และทำท๊อปสปีดที่ 350 กม./ชม. แบตเตอรี่แบบลิเทียมไอออน Manganese Nickel ขนาด 120 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถวิ่งได้ไกลสุด 500 กม. ใช้เวลาชาร์จจาก 20-80% ในเวลาต่ำกว่า 25 นาที

Pininfarina Battista ทั้งหมด 150 คัน มูลค่าคันละกว่า 2.4 ล้าน$ หรือราว 81 ล้านบาท จะถูกประกอบขึ้นด้วยมือที่ Pininfarina SpA atelier ในเมือง Cambiano ประเทศอิตาลี ลูกค้ารายแรกเตรียมรอรับรถได้เลยปลายปีนี้

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล :  Pininfarina

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้