Ferrari Testarossa ไอ้หัวแดงยุค 80s ถูกนำมาฟื้นฟูอัพเกรดใหม่ โดย Officine Fioravanti

3794 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Ferrari Testarossa ไอ้หัวแดงยุค 80s ถูกนำมาฟื้นฟูอัพเกรดใหม่ โดย Officine Fioravanti

Officine Fioravanti บริษัทจากสวิตเซอแลนด์ ทำการฟื้นฟูอัพเกรด Ferrari Testarossa ปี 1984 ที่หลายๆ คนชื่นชอบ ตอนนี้มันเสร็จสมบูรณ์แล้ว

ถ้าพูดถึงเฟอร์รารี่ยุค 80 เชื่อว่า Testarossa ต้องอยู่ในหัวคุณแน่นอน ยิ่งสีขาวแบบนี้ทำเอานึกถึงหนัง Miami Vice กันเลยทีเดียว Testarossa เป็นรถที่มีไอคอนิกน่าจดจำ ทั้งรูปทรงรถแบบสี่เหลี่ยมคางหมู หน้าแคบท้ายกว้าง ไฟหน้าแบบป๊อปอัพ บานประตูที่มีช่องดักอากาศเป็นครีบแนวยาว และกระจกมองข้างที่มีเพียงฝั่งคนขับบ่งบอกว่านี่คือ Testarossa รุ่นแรก

ทาง Officine Fioravanti ยังคงสภาพตัวถังดั้งเดิมไว้ จุดที่เปลี่ยนแปลง จะมีการปรับปรุงด้านอากาศพลศาสตร์ใต้ท้องรถ ล้อชุดใหม่แบบ Center Lock ลายเดิมแต่ใหญ่ขึ้นเป็นขนาดด้านหน้า 17 นิ้ว หลัง 18 นิ้ว (ของเดิม 16 นิ้ว) หุ้มยาง Michelin Pilot Sport 4 อัพเกรดความปลอดภัยด้วยชุดเบรกจาก Brembo คาลิปเปอร์หน้า 6 สูบ หลัง 4 สูบ โช๊คอัพหน้า-หลัง Ohlins แบบปรับระดับได้ และใส่ระบบ ABS กับ Traction Control ป้องกันการลื่นไถล ที่รถสมัยนี้ต้องมีกัน

ห้องโดยสารถูกหุ้มหนังสีน้ำตาลใหม่หมดตัดเย็บดีกว่าของเดิม มีชุดกระเป๋าเดินทางหลังเบาะนั่งสั่งทำพิเศษ ใช้อลูมิเนียมแทนพลาสติกที่เปราะบางมากขึ้น ติดตั้งระบบเครื่องเสียงพรีเมี่ยมเชื่อมต่อ Apple CarPlay ระบบนำทาง และมือถือปุ่มกดขนาดใหญ่นั้นถูกทำให้สามารถเชื่อมต่อ Bluetooth กับมือถือคุณได้ด้วย

เครื่องยนต์ดั้งเดิมแบบ Flat 12 สูบ ขนาด 4.9 ลิตร ก็ถูกอัพเกรดชิ้นส่วนใหม่ให้ทันสมัย เช่น บล็อกเครื่องยนต์ ระบบไอดีไอเสียใหม่ ระบบฉีดเชื้อเพลิง ได้ท่อไอเสียวัสดุไทเทเนียม ที่ลดน้ำหนักรถโดยรวมไปได้อีกร่วม 120 กก. จากเดิมมีกำลัง 390 แรงม้า แรงบิด 490 นิวตันเมตร กลายเป็น 510 แรงม้า กับแรงบิด 600 นิวตันเมตร พร้อมกับลากรอบได้สะใจถึง 9,000 รอบ/นาที (ของเดิม 6,300 รอบ) และทำท๊อปสปีดระดับ 320 กม./ชม. (ของเดิม 290)

เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากที่เห็นรถสวยๆ ยุค 80s แบบนี้กลับมาโลดแล่นแถมไวกว่าเดิมอีก Officine Fioravanti ยังไม่มีการเปิดเผยราคาใดๆ ออกมา แต่เราว่าน่าจะเอาเรื่อง

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล :  Officine Fioravanti

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้