Aston Martin Valkyrie เดินหน้าผลิตเต็มสูบ รถลูกค้ารายแรกเสร็จสมบูรณ์แล้ว!!

3069 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Aston Martin Valkyrie เดินหน้าผลิตเต็มสูบ รถลูกค้ารายแรกเสร็จสมบูรณ์แล้ว!!

ณ สำนักงานใหญ่ของแอสตันมาร์ติน เมืองเกย์ดอน (Gaydon) ประเทศอังกฤษ เป็นจุดกำเนิดของไฮเปอร์คาร์ตัวโหดอย่าง Aston Martin Valkyrie ที่ตอนนี้กำลังเดินสายผลิตแบบเต็มสูบแล้ว ช่างน่ายินดียิ่งเพราะรถลูกค้ารายแรกนั้นเสร็จสมบูรณ์แล้ว เหลือเพียงรอรับรถในอีกไม่กี่สัปดาห์นี้

Tobias Moers ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Aston Martin ให้ความเห็นว่า “มันเป็นช่วงเวลาที่น่าภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่เราได้สร้างไฮเปอร์คาร์คันแรกของเราให้เสร็จสมบูรณ์ Aston Martin Valkyrie ถือเป็นโปรเจ๊คที่ดึงศักยภาพทุกคนที่ทำงานอย่างแท้จริง มันคือความฝันที่ได้เห็นรถ F1 สำหรับวิ่งบนท้องถนน Valkyrie เกิดจากความทุ่มเทแน่วแน่ของกลุ่มวิศวกรและช่างเทคนิคทักษะสูง ที่ทำงานแบบไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยจนรถได้เข้าสู่ขั้นตอนการผลิต ผมแน่ใจว่าลูกค้าของเราจะต้องพอใจกับสิ่งที่พวกเขาได้รับ”

Aston Martin Valkyrie เกิดจากความร่วมมือของ Red Bull Advanced Technologies (RBAT) มีผู้ออกแบบโดย Adrian Newey หัวหน้าเจ้าหน้าที่เทคนิคของทีมรถแข่งสูตร 1 Red Bull Racing Honda ตัวถังเป็นคาร์บอนฯ ล้วนๆ แอร์โรไดนามิกขั้นเทพตั้งแต่หน้าจรดท้าย ไม่ต้องสงสัยเลยนี่คือรถ F1 เวอร์ชั่นถนนชัดๆ

เครื่องยนต์มาเป็นแบบไฮบริด V12 ขนาด 6.5 ลิตร N/A พัฒนาร่วมกับ Cosworth ลากรอบได้สุดถึง 11,000 รอบ/นาที รีดพลังได้ถึง 1,155 แรงม้า พร้อมเสียงคำรามที่จะทำให้ทุกคนบนถนนหวาดกลัว

Aston Martin Valkyrie แบ่งเป็นเวอร์ชั่นคูเป้ผลิต 150 คัน และตัว Spider เพียง 85 คัน ค่าตัวอยู่ระดับ 3 ล้านปอนด์ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 135 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีนำเข้า) และได้ข่าวว่ามีคนไทยสั่งซื้อแล้วด้วย

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Aston Martin

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้