เริ่มก่อสร้างแล้ว!! Rimac Campus โครงการระดับโลกจาก Rimac Group มูลค่า 7,400 ล้านบาท ที่ทุกคนเข้าถึงได้...

1431 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เริ่มก่อสร้างแล้ว!! Rimac Campus โครงการระดับโลกจาก Rimac Group มูลค่า 7,400 ล้านบาท ที่ทุกคนเข้าถึงได้...

นี่คือ Rimac Campus จากทาง Rimac Group โครงการสุดล้ำมูลค่า 200 ล้านยูโร หรือกว่า 7,400 ล้านบาท มันจะกลายเป็นหนึ่งในศูนย์วิจัยพัฒนาและการผลิตรถยนต์ EV ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ขณะนี้อยู่ในระหว่างก่อสร้างคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2023

Rimac Campus ออกแบบโดยสถาปนิกชื่อดัง 3LHD มีพื้นที่กว่า 200,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่ในเมือง Sveta Nedelja ประเทศโครเอเซีย ห่างจากที่เก่าไม่ถึง 10 กม. เดินทางไม่เกิน 15 นาที ที่ใหม่นี้สามารถรองรับพนักงานได้กว่า 2,500 คน มากกว่าพนักงานปัจจุบันถึง 2 เท่า ภายในโครงการนั้นมีทุกอย่างจริงๆ ไม่ว่าจะ โรงงานผลิตรถ EV โชว์รูมระดับไฮเอนด์ อาคารสำนักงานใหญ่เป็นศูนย์หลักวิจัยและพัฒนาทั้ง Rimac และ Bugatti รวมถึงสำนักงาน Greyp ผลิตจักรยานไฟฟ้า ซึ่งก็เป็นของ Mate Rimac มีพื้นที่ให้เช่าค้าปลีก โรงแรมที่พักรองรับแขกและพนักงานที่เพิ่งย้ายเข้ามา โรงยิมและศูนย์ฝึก และที่เจ๋งมากคือมีสนามแข่งคดเคี้ยวไว้ทดสอบไฮเปอร์คาร์ และรถรุ่นใหม่ๆ ของพวกเขาเองอีกด้วย

นอกจากมีอาคารขนาดใหญ่แล้ว ที่ดิน 35 % ยังทำเป็นพื้นที่สีเขียวเป็นป่ารายล้อม มีบึงน้ำ สัตว์เลี้ยงเล็มหญ้ามากมาย เด็กๆ ต้องชอบที่นี่แน่ เพราะที่นี่ยังจะมีโรงเรียนอนุบาลซึ่งอยู่ติดๆ กับ อาคารวิจัยและพัฒนาอันเงียบสงบ และร้านอาหารผนังกระจกโปร่งโล่งซึ่งเด็กๆ จะได้อยู่ใกล้ชิดพ่อแม่ตลอดเวลา

มันไม่ใช่แค่ที่ทำงานทั่วไป เพราะที่นี่เอาใจแฟนๆ คนรักรถ ทุกคนสามารถเข้ามาที่นี่ได้ ทั้งลูกค้าที่ซื้อรถ นักศึกษา ประชาชนทั่วไป มีกิจกรรมทัวร์โรงงาน เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ หรือมานั่งชิวพบปะเพื่อนๆ ในสวนป่านั่งดู Rimac Nevera ไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้า 1,914 แรงม้า วิ่งทดสอบในสนาม ก็ไม่เลว

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Rimac Automobili

 

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้