Hennessey เผยภาพร่างไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ 'Project Deep Space' ขับเคลื่อน 6 ล้อ มอเตอร์ไฟฟ้า 6 ตัว!!

1393 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Hennessey เผยภาพร่างไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ 'Project Deep Space' ขับเคลื่อน 6 ล้อ มอเตอร์ไฟฟ้า 6 ตัว!!

ยานยนต์ไฟฟ้าได้คลืบคลานมาสู่วงการรถไฮเปอร์คาร์ทีละนิดๆ ล่าสุดทาง Hennessy ก็เคลื่อนไหวแล้ว ได้ประกาศแผนในอนาคตว่าในช่วง 10 ปี ข้างหน้า ได้เจอแน่กับรถใหม่ออกมาอีก 3 รุ่น โดยคันแรกที่ปล่อยข้อมูลออกมา มีโค้ดเนมว่า 'Project Deep Space'

'Project Deep Space' จะเป็นไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ถัดจาก Venom F5 ที่น่าจะเป็นเครื่องสันดาปตัวสุดท้าย ฉีกแนวจากเดิมมาในรูปแบบ Gran Tourer ระดับโครตหรู บานประตูยกเปิดแบบปีกนก Gullwing โครงสร้างตัวถังใช้คาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด ภายในห้องโดยสารทำมานั่งได้สี่คน โดยจัดตำแหน่งให้ผู้ขับขี่อยู่กึ่งกลาง และผู้โดยสารอยู่ด้านข้าง 2 ฝั่ง (เหมือน McLaren Speedtail) ส่วนที่นั่งสุดท้ายอยู่หลังผู้ขับ ตัวเบาะสามารถปรับเอนราบได้เน้นความสบายสูงสุด และยังมีชุดไม้กอล์ฟสี่ชุดพร้อมกระเป๋าเดินทาง บ่งบอกได้ว่าภายในต้องกว้างขวางพอตัว

ระบบส่งกำลังถือเป็นไฮไลต์ เพราะจะมากับระบบขับเคลื่อน 6 ล้อ ฟังไม่ผิดมันมี 6 ล้อ พร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 6 ตัว เรียกได้ว่าบ้าระห่ำสุดๆ น่าสนใจว่าการเลี้ยวยึดเกาะจะทำได้ดีแค่ไหน และมอเตอร์ไฟฟ้า 6 ตัว อาจทำให้มันขึ้นแท่นรถไฟฟ้าที่เร็วที่สุดในโลก
   
'Project Deep Space' ยังไม่มีข้อมูลแบบละเอียดออกมา แต่ที่แน่ๆ ราคาจะเริ่มต้นที่ 3 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 100 ล้านบาท ผลิตจำนวนจำกัด 105 คัน ทั่วโลก และจะเริ่มผลิตในปี 2026

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : hennesseyspecialvehicles

 

 

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้