เปิดตัว!! Porsche Vision Granturismo รถแข่งพลังไฟฟ้า พิเศษเฉพาะเกม Granturismo 7

1656 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดตัว!! Porsche Vision Granturismo รถแข่งพลังไฟฟ้า พิเศษเฉพาะเกม Granturismo 7

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ทีผ่านมา มีการแข่งขันเกม Gran Turismo รอบชิงชนะเลิศ ในรายการ FIA Gran Turismo Championship 2021 World Finals ซึ่งในภายงานปอเช่ร์ก็ถือโอกาสเปิดตัว Porsche Vision Granturismo รถต้นแบบสำหรับเกม Granturismo 7 ซะเลย  

Porsche Vision Granturismo รถแข่งพลังไฟฟ้าสุดล้ำสำหรับโลกเสเมือนจริง มากับรูปลักษณ์อันเพรียวบาง ด้านหน้ารถลาดต่ำพิเศษ ไฟหน้าแบบ LED 4 จุด เป็นเอกลักษณ์ที่เราเห็นในรถปอเช่ร์ปัจจุบัน ไม่มีประตูแบบรถปกติ แต่ใช้เปิดกระจกบังลมกับหลังคาขึ้นมาทั้งชิ้นสไตล์เครื่องบินรบ เมื่ออยู่ในห้องโดยสารจะให้ความโปร่งมากเพราะไม่มีเสาบัง มีการใช้กล้องรอบคันแทนกระจกดั้งเดิม ล้อแบบ Center Lock ทรงล้ำ บั้นท้ายมาในแนวเรียบๆ ได้ตรา Porsche มีไฟเรืองแสง ดิฟฟิวเซอร์ขนาดใหญ่ และไฟท้ายแนวยาวที่ดูไม่มีอะไร แต่ซ่อนสปอยเลอร์แบบครีบแยกซ้าย-ขวา สามารถยกตัวอิสระและยังใช้เป็น airbrake ได้ ซึ่งเราจะได้เห็นการทำงานของมันในเกม

ภายในห้องสารจะเลือกใช้คาร์บอนไฟเบอร์และไทเทเนียมเพื่อเน้นลดน้ำหนัก รวมถึงใช้วัสดุที่ยั่งยืนรักโลก ตัวเบาะนั่งยึดติดกับตัวถังโมโนค็อก มาตรวัดจะเป็นแบบ Head Up Display โฮโรแกรมแสดงผล 3 มิติ ผ่านชิ้นกระจกโปร่งใส ส่วนปุ่มตั้งค่าตัวรถต่างๆ จะอยู่บนพวงมาลัยเป็นหลัก

Porsche Vision Granturismo ใช้พลังงานไฟฟ้า แบตเตอรี่ขนาด 87 กิโลวัตต์ชั่วโมง วิ่งได้ไกลสุด 500 กม. ขับเคลื่อน 4 ล้อ ให้พละกำลังราวๆ 1,100 แรงม้า และเมื่อฟังก์ชั่น Overboost ร่วมกับ Launch Control ช่วยออกตัว จะได้กำลังเพิ่มราวๆ 1,273 แรงม้า ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 2.1 วินาที, 0-200 กม./ชม. ใน 5.4 วินาที กับท๊อปสปีด 350 กม./ชม.

Porsche Vision Granturismo ยังไม่มีในชีวิตจริง แต่จะมาในเกม Gran Turismo 7 ภาคล่าสุด ที่จะเริ่มจำหน่ายในวันที่ 4 มีนาคม 2022 ใครอยากลองขับต้องไปซื้อเครื่อง PlayStation 5 หรือ PlayStation 4 ไว้แล้วล่ะ

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Porsche

 

  

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้