ชมคลิป!! Ferrari SF90 Stradale Assetto Fiorano จัดเต็มบนลานเกลือระดับตำนาน Bonneville Salt Flats 

1556 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชมคลิป!! Ferrari SF90 Stradale Assetto Fiorano จัดเต็มบนลานเกลือระดับตำนาน Bonneville Salt Flats 

 

 

หลายคนอาจสงสัย SF90 คันนี้วิ่งบนหิมะรึเปล่า? แต่ถ้าเป็นคนรักรถอย่างพวกเราจะรู้ดีว่าที่นี่คือ Bonneville Salt Flats ลานเกลือขนาดใหญ่ เมือง Wendover รัฐ Utah สหรัฐอเมริกา ปราศจากสิ่งมีชีวิต หรือต้นไม้ใดๆ ที่นี่มีการทำสถิติความเร็วมากมายมาหลายศตวรรษ ไม่ว่าจะรถแข่ง มอเตอร์ไซค์ หรือพวกรถติดเครื่องเจ๊ท เครื่องจรวด เรียกว่าทำท๊อปสปีดทะลุ 1,000 กม./ชม. กันมาแล้ว เฟอร์รารีรู้ถึงความขลังของสถานที่นี้ดีเลยจัด SF90 Stradale Assetto Fiorano มาโชว์ลวดลายซักหน่อย รับชมได้ในคลิป

Ferrari SF90 Stradale คันสีขาวนี้ถือเป็นรุ่นจัดเต็ม ใส่ออฟชั่น Assetto Fiorano ซึ่งจะให้การขับขี่ควบคุมที่เหนือกว่าปกติ ได้ชุดแต่งทั้งภายนอกภายในเป็นคาร์บอนไฟเบอร์รอบคัน เพิ่มสปอยเลอร์ท้าย ล้อก็คาร์บอนไฟเบอร์ สวมยาง Michelin Pilot Sport Cup 2 ฝาครอบเครื่องยนต์เปลี่ยนเป็นวัสดุโพลีคาร์บอเนต ได้ช่วงล่างจาก Multimactic วัสดุไทเทเนียม ปรับได้เหมือนรถแข่ง และท่อไอเสียไทเทเนียม ที่กล่าวมาเหล่านี้ช่วยลดน้ำหนักลงจากเดิมร่วม 30 กก. เลยทีเดียว ส่วนเรื่องความสวยงามลูกค้ายังสามารถใส่ลายคาดกลางตัวรถที่เป็นงานทำสี (ไม่ใช่สติ๊กเกอร์)  มีมาให้เลือก 2 สีคือ เงินสลับแดง Rosso Corsa และเงินสลับเหลือง Giallo Modena

SF90 Stradale มากับขุมพลัง V8 4.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ให้กำลังสูงสุด 780 แรงม้า ที่ 7,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 800 นิวตันเมตร ที่ 6,000 รอบ/นาที ใช้เกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 8 สปีด พร้อมเสริมพลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าอีก 3 ตัว รวมสองระบบทำให้ได้พลัง 1,000 แรงม้า เร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 2.5 วินาที  0-200 ใน 6.7 วินาที กับท๊อปสปีด 340 กม./ชม. สามารถวิ่งแบบไฟฟ้า 100% ได้ในโหมด eDRIVE ในระยะทางจำกัด 25 กม. 

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Ferrari

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้