Porsche Taycan Turbo S พร้อมรับบทเป็น Safety Car ในการแข่ง Formula E ซีซั่นที่ 8!!

1756 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Porsche Taycan Turbo S พร้อมรับบทเป็น Safety Car ในการแข่ง Formula E ซีซั่นที่ 8!!

เริ่มนับถอยหลังสู่ซีซั่นที่ 8 ของการแข่งขัน ABB FIA Formula E World Championship 2021/22 ที่จะออกสตาร์ทสนามแรกในวันที่ 28 ม.ค. นี้ ทั้งหมด 16 สนาม นอกจากการแข่งขันสุดมันแล้ว สิ่งที่ทำให้คุณสนใจจะต้องเป็น Porsche Taycan Turbo S ที่มาประเดิมเป็น Safety Car ใหม่ล่าสุดในซีซั่นนี้

เมื่อซีซั่น 2020/21 Safety Car ของ Formula E จะเป็นรถ MINI Electric Pacesetter ซึ่งหลายคนได้เห็นคันจริงแล้วในงาน Motor Expo ที่ผ่านมา มาซีซั่น 2021/22 ส่งไม้ต่อให้ทาง Porsche ด้วยรุ่นท๊อปสุด Taycan Turbo S ตัวถังสีสันสวยงาม ที่ถูกหุ้มสติ๊กเกอร์รวมสีของทั้ง 11 ทีมแข่ง รวมถึงสีของ FIA และ Formula E ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความมุ่งมั่นของทุกคนที่เกี่ยวข้องกับ Formula E ที่เดินเส้นทางร่วมกันสู่อนาคตของการแข่งขันรถพลังไฟฟ้าทั้งหมด

จุดที่เพิ่มเติมจากรถปกติจะมีไฟกระพริบที่กันชนหน้า-หลัง ไฟไซเรนหลังคา ภายในห้องโดยสารแผงคอนโซลหน้ายังดูเหมือน Taycan ปกติ แต่ด้านหลังถูกรื้อเบาะหลังกับแผงประตูออกหมด เหลือแต่เบาะคู่หน้าที่เปลี่ยนเป็น bucket seats จาก Recaro พร้อมเข็มขัดนิรภัยหกจุด มีการเพิ่ม Rollcage เสริมแกร่ง มีปุ่มที่พวงมาลัย เพิ่มแผงควบคุมสวิทไฟใต้จอสัมผัสคอนโซลกลาง ติดถังดับเพลิงและเครื่องมือสื่อสารสุดไฮเทคตามข้อกำหนดทั้งหมด

ด้านความแรงยังเหมือน Taycan Turbo S ที่เราหาซื้อได้ตามปกติ ด้วยพลังไฟฟ้า ให้กำลังแบบตลอดเวลาที่ 625 แรงม้า และเมื่อใช้ฟังก์ชั่น Overboost ร่วมกับ Launch Control ช่วยออกตัว จะได้กำลังเพิ่มเป็น 761 แรงม้า กับแรงบิดสูงสุด 1,050 นิวตันเมตร เร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 2.8 วินาที, 0-160 ใน 6.1 วินาที, 0-200 ใน 9.6 วินาที มีอัตราเร่งแซง 80-120 กม./ชม. ใน 1.7 วินาที กับท๊อปสปีด 260 กม./ชม. ถือว่าแรงจัดๆ

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Porsche 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้