ดูไบเปิดตัว!! "รถพยาบาลที่เร็วและแพงที่สุดในโลก" นามว่า HyperSport Responder

1755 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ดูไบเปิดตัว!! "รถพยาบาลที่เร็วและแพงที่สุดในโลก" นามว่า HyperSport Responder

วินาทีที่ใครเจ็บป่วย หรือเกิดอุบัติเหตุต่างๆ มันก็เลี่ยงไม่ได้ที่ต้องเรียกรถพยาบาล ซึ่งรถพยาบาลที่เราเห็นกันปกติก็เป็นพวกรถตู้ Commuter หรือกระบะดัดแปลง แต่ถ้ารถพยาบาลที่มารับหน้าบ้านคุณเป็นไฮเปอร์คาร์ล่ะ??

ที่งาน Dubai Expo 2020 บริษัท Dubai Corporation for Ambulance Services (DCAS) ผู้ให้บริการรถพยาบาลในดูไบ ได้เปิดตัว Lykan Hypersport ที่มีเพียง 7 คันในโลก มูลค่าคันละ 3.4 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 105 ล้านบาท มาใช้เป็นรถพยาบาลในชื่อว่า 'HyperSport Responder' มันมาตัวถังรถสีขาวตกแต่งด้วยสติ๊กเกอร์สีแดง-ฟ้าเด่นสดุดตา นี่คือรถพยาบาลที่แรงและแพงที่สุดในขณะนี้ รถ 2 ที่นั่งแบบนี้ไม่ได้เอามาขนผู้ป่วยในอุบัติเหตุใหญ่ๆ แต่จะถูกใช้ในสถานการณ์ที่ต้องถึงผู้ป่วยให้รวดเร็วที่สุด เช่น การปฐมพยาบาลเบื้องต้น หรือใช้ส่งยาแบบฉุกเฉินก็เหมาะมากทีเดียว และด้วยความเท่ของมันยังช่วยสร้างภาพลักษณ์ดึงดูดนักท่องเที่ยว บ่งบอกความเป็นเมืองชั้นนำอย่างแท้จริง ลองคิดดูสิถ้าคุณเจอรถแบบนี้เข้าไปคุณอาจหายป่วยไปในทันที หรืออยากป่วยทุกวัน??

Lykan Hypersport ไฮเปอร์คาร์จากแดนตะวันออกกลาง สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดย W Motors ที่โด่งดีงมากๆ จากหนัง Fast & Furious 7 ตัวถังทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ น้ำหนักรถอยู่ที่ 1,400 กก. โดดเด่นด้วยรูปทรงสุดล้ำ มีโคมไฟหน้าที่ฝังเพชรแท้ 15 กะรัต 440 เม็ด อยู่ด้านใน ขุมพลังวางกลาง 6 สูบนอน ขนาด 3.7 ลิตร เทอร์โบคู่ พัฒนาโดย Ruf ส่งกำลังด้วยเกียร์ 7 สปีด คลัทซ์คู่ พร้อม Limited Slip Differential ใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ให้กำลังสูงสุด 780 แรงม้า ที่ 7,100 รอบ/นาที แรงบิดมหาศาล 960 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที เร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 2.8 วินาทิ, 0-200 ใน 9.4 วินาที และท๊อปสปีด 395 กม./ชม.

(DCAS) มีรถพยาบาลหลากหลายรูปแบบมากกว่า 177 คัน และสถานีภาคพื้นดินถึง 68 สถานี ครอบคลุมทั่วดูไบไว้บริการประชาชนทุกคน และยังมีซุปเปอร์คาร์รุ่นอื่นด้วยนะ เช่น GT-R R35 , Corvette Stingray C7

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : ambulance.gov.ae


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้