Rolls-Royce ปรับดีไซน์นางฟ้าบนฝากระโปรงหน้าใหม่ พร้อมประเดิมใช้ในรุ่น Spectre!!

1703 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Rolls-Royce ปรับดีไซน์นางฟ้าบนฝากระโปรงหน้าใหม่ พร้อมประเดิมใช้ในรุ่น Spectre!!

เมื่อเข้าสู่ยุคใหม่ การเปลี่ยนแปลงย่อมเกิดขึ้นเสมอ แม้กระทั่ง Spirit of Ecstasy ที่ตั้งตระหง่านบนฝากระโปรงรถ Rolls-Royce กว่า 111 ปี ตอนนี้มันกำลังถูกปรับดีไซน์ใหม่เหตุผลเป็นเพราะอะไรกัน?

จริงๆ แล้วไม่ใช่เรื่องแปลกที่ Spirit of Ecstasy จะถูกปรับดีไซน์ใหม่ เพราะที่ผ่านมาเจ้าของรถ Rolls-Royce สามารถสั่งทำนางฟ้าหน้ารถในแบบของตัวเองได้ หรือจะทำเป็นรูปปั้นตัวเองก็ได้นะ แต่การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ทำเพื่อประสิทธิภาพอย่างแท้จริง Rolls-Royce Spectre พลังไฟฟ้า 100% จะได้ใช้แบบใหม่เป็นรุ่นแรก เมื่อมองด้วยตาเปล่า Spirit of Ecstasy แบบใหม่ มีการปรับท่ายืนให้หมอบโน้มตัวไปด้านหน้ามากขึ้นสเหมือนพร้อมพุ่งทะยานไปข้างหน้า ในแบบเก่าขาทั้งสองข้างจะขนานชิดเท่ากัน เอวเอียงข้างเล็กน้อย แต่แบบใหม่ขานึงจะเยื้องไปด้านหน้ามากกว่าดูธรรมชาติและดุดันขึ้น ความสูงก็ลดเป็น 82.73 มม. (แบบเก่า 100.01 มม.) ในส่วนเสื้อคลุมของเธอที่คนส่วนใหญ่เรียกปีกก็จะลู่ไปด้านหลังยิ่งขึ้น ไม่ยกสูงมากเหมือนแบบเก่าเพื่อเน้นด้านอากาศพลศาสตร์

ถึงแม้ดีไซน์จะเปลี่ยนไปแต่กรรมวิธีการสร้างยังคงแบบดั้งเดิม เป็นเทคนิคการหล่อโลหะที่เก่าแก่ที่สุดวิธีหนึ่ง เรียกว่า ‘lost wax casting’ หรือ ‘cire-perdue’ และขัดเกลาด้วยมือทุกชิ้นอย่างประณีต

Spectre ถิอเป็น Rolls-Royce ที่มีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศดีที่สุดเพียง 0.26 ซึ่งนี่เป็นตัวเลขของรถทดสอบที่ตอนนี้ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ คาดได้ว่ารถจริงอาจลดลงได้มากกว่านี้ก็ได้  ใครกำลังรอเก็บเงินได้เลย รถจะพร้อมสู่ตลาดในช่วงไตรมาส 4 ปี 2023

Rolls-Royce ประกาศแล้วว่าภายในปี 2030 รถยนต์ทุกรุ่นจะเป็นพลังไฟฟ้าทั้งหมด และจะไม่กลับไปใช้เครื่องยนต์สันดาปอีกต่อไป

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Rolls-Royce 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้