Veloqx Fangio มันคือ F12 ที่บ้าคลั่งที่สุดเท่าที่เราเคยเห็นมา!!

1448 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Veloqx Fangio มันคือ F12 ที่บ้าคลั่งที่สุดเท่าที่เราเคยเห็นมา!!

ต้องรวยและบ้าแค่ไหน กับการเอา Ferrari F12 TDF มาทำใหม่ทั้งคัน รถคันนี้ไม่ได้ทำมาแค่สวยๆ แต่มันถูกสร้างมาเพื่อลงแข่งรายการ FIA World Endurance Championship ในปี 2025 ด้วย

รถที่คุณเห็นอยู่นี้มีชื่อว่า Veloqx Fangio สร้างโดย Veloqx ทีมแข่งที่ห่างหายจากวงการมอเตอร์สปอร์ตกว่า 20 ปี ซึ่งเคยประสบความสำเร็จอย่างมากในปี 2004 ด้วยรถต้นแบบ Audi R8 LMP1 คว้าชัยชนะใน Sebring 12 Hours และตำแหน่งรองชนะเลิศที่ Le Mans 24 Hours ตอนนี้พวกเขาวางแผนจะกลับมาลงสนามอีกครั้ง โดยชื่อรุ่น Fangio นี้เป็นการให้เกียรติแก่ Juan Manuel Fangio อดีตแชมป์โลก F1 ห้าสมัย

น่าเสียดายที่ข้อมูลของเจ้า Veloqx Fangio ยังไม่เปิดเผยอะไรมาก แต่สิ่งที่เราเห็นคือหน้าตา F12 เดิมถูกเปลี่ยนหมดจากหน้าจรดท้ายดูอวกาศสุดๆ ด้วยชุดแต่ง Widebody อันบึกบึน ใส่ยางสลิคพร้อมลงสนาม เพิ่มช่องลมต่างๆ หลายจุดมาก ย้ายท่อไอเสียไปไว้ด้านบนแบบ 4 รู สปอยเลอร์แบบ 2 ชั้น และดิฟฟิวเซอร์ชิ้นมโหฬาร ตัวรถต้องใช้เวลาพัฒนาด้านอากาศพลศาสตร์กว่า 3 ปี เลยทีเดียว

คันสีขาวที่คุณเห็นนี้ยังเป็นเพียงรถทดสอบเท่านั้น โดยคาดว่ามันจะมีทั้งเวอร์ชั่นสนามแข่ง และเวอร์ชั่นถนนให้พวกเราซื้อด้วย

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Veloqx 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้