โหดดิบเถื่อนกว่า STO ก็ต้องเจ้านี่แหละ!! Lamborghini Huracán Super Trofeo EVO2

2382 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โหดดิบเถื่อนกว่า STO ก็ต้องเจ้านี่แหละ!! Lamborghini Huracán Super Trofeo EVO2

ถ้าพูดถึง Huracán ที่ดิบเถื่อนสุดสำหรับบนถนนคงหนีไม่พ้นรุ่น STO แต่ก็ยังมีอะไรที่ดิบเถื่อนกว่านั้น แน่นอนมันต้องเป็นรถแข่งแล้วแหละ นั่นคือเจ้านี่ Huracán Super Trofeo EVO2

Huracán Super Trofeo EVO2 เป็นรถแข่งตัวล่าสุดต่อจากรุ่น Super Trofeo EVO สำหรับลงแข่งในรายการ Super Trofeo 2022 ซึ่งจะเริ่มแข่งสนามแรก 29 เม.ย. นี้ ที่ Wetertech Raceway Laguna Seca ในแคลิฟอร์เนีย สำหรับความเปลี่ยนแปลงมากที่สุดในรุ่นใหม่นี้คือรูปร่างหน้าตาที่เน้นความหล่อดิบแต่ยังมีสไตล์ ตามคอนเซ็ปต์ 'Racing in style' ได้โคมไฟหน้า LED ใหม่แบบเรียวเล็ก ข้างๆ ยังมีช่องลมที่คล้ายกับ Sian ด้วย เหนือซุ้มล้อทั้ง 4 ก็ทำช่องครีบไว้ หลังคามี Scoop ดักอากาศเข้าเครื่องยนต์พร้อมครีบฉลามเพิ่มความเสถียรภาพขณะเข้าโค้งในตัว ปีกท้ายคาร์บอนไฟเบอร์ขนาดใหญ่ ดิฟฟิวเซอร์ 4 ครีบ บั้นท้ายโดยรวมดึงดีไซน์มาจาก Countach ระบบเบรกถูกอัพเกรดจากรุ่นก่อน ได้จานเหล็กขนาดใหญ่ขึ้นจาก 380 มม. เป็น 390 มม. คาลิปเปอร์ก็ถูกปรับปรุงประสิทธิภาพให้ทนขึ้น ชุดล้อเป็นแมกนีเซียมจากทาง Speedline Corse ใส่ขอบ 18 นิ้ว ทั้งสี่ล้อ พร้อมยางสลิค Pirelli P ZERO 

ขุมพลังใช้แบบ V10 หายใจเอง ขนาด 5.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 620 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ 6 สปีด ซีเควนเซียล จากทาง X-trac ใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง

ค่าตัวของ Huracán Super Trofeo EVO2 ในตลาดยุโรปอยู่ที่ 250,000 ยูโร ไม่รวมภาษี ตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 8 ล้านบาท และยังมีชุดอุปกรณ์อื่นๆ ให้อัพเกรดรถได้ด้วย

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Lamborghini Palm Beach
 

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้