Nissan ผุดไอเดียเจ๋ง!! โชว์เทคโนโลยี e-4ORCE ด้วยรถเสิร์ฟราเมนพลังไฟฟ้า

1495 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Nissan ผุดไอเดียเจ๋ง!! โชว์เทคโนโลยี e-4ORCE ด้วยรถเสิร์ฟราเมนพลังไฟฟ้า

ข่าวนี้อาจทำให้หลายคนหิวขึ้นมาแน่นอน เพราะนิสสันได้โชว์รถเสิร์ฟราเมน ซึ่งใส่เทคโนโลยี e-4ORCE ที่อยู่ในรถจริงเข้าไป มันจะเจ๋งแค่ไหนไปดูเลย!!

นิสสันญี่ปุ่นเผยไอเสียสุดสร้างสรรค์ กับโปรเจ๊คล่าสุด Nissan e-4ORCE Ramen Counter project ถาดเสิร์ฟราเมนพลังไฟฟ้า ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวที่แยกทำงานกันอิสระ จะเห็นในคลิปว่าถาดเสิร์ฟราเมนวิ่งด้วยความเร็วพอสมควร แต่สังเกตไหมตอนเบรกไม่มีอาหารหกออกมาสักแอะ นี่เป็นการโชว์ประสิทธิภาพมอเตอร์ไฟฟ้าที่ใส่เทคโนโลยี e-4ORCE จากนิสสันเข้าไป

e-4ORCE คืออะไร? e-4ORCE เป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เฉพาะรถไฟฟ้า ทำหน้าที่กระจายแรงบิดให้มีความสมดุล โดยปกติจะกระจายแรงบิดเท่ากันแบบ 50:50 แต่ถ้าเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินหรือสภาพถนนไม่ดี ระบบสามารถส่งกำลัง 100% เจาะจงไปยังล้อหน้าหรือล้อหลังได้ หรือกระจายส่งกำลังแบบไม่ตายตัวระหว่างล้อหน้าและล้อหลังได้  และยังช่วยลดอาการเบรกหน้าทิ่ม รองรับถนนได้เกือบทุกชนิดทั้งทางเปียกลื่นหรือบนหิมะ เทคโนโลยี e-4ORCE ถือได้ว่าเป็นทายาทระบบกระจายแรงบิด ATTESA E-TS ของ Nissan GT-R และระบบ 4X4 อัจฉริยะของ Nissan Patrol เชื่อว่าเราคงได้เห็นระบบนี้ใส่ในซุปเปอร์คาร์นิสสันในอนาคตแน่นอน

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Nissan 

 



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้