Mercedes-AMG เปลี่ยนรถ Safety Cars และ Medical Car ในการแข่ง F1 ซีซั่น 2022 ใช้ตัวโหด AMG GT Black Series คู่กับ AMG GT 63 S 4MATIC+

1572 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Mercedes-AMG เปลี่ยนรถ Safety Cars และ Medical Car ในการแข่ง F1 ซีซั่น 2022 ใช้ตัวโหด AMG GT Black Series คู่กับ AMG GT 63 S 4MATIC+

การแข่ง Formula 1 ซีซั่น 2022 สองแบรนด์ที่มาเป็น Safety Cars และ Medical Car ยังคงเป็น Aston Martin กับทาง Mercedes-AMG แต่เราจะไม่พูดถึง Aston Martin เพราะรถยังไม่เปลี่ยนแปลงจากซีซั่นที่ผ่านมา (ใช้ Vantage กับ DBX) แต่ฝั่งของ Mercedes-AMG มีการเปลี่ยนรุ่นทั้งสองคันเลย จะเป็นรุ่นไหนมาดูกัน

เมื่อซีซั่นที่แล้ว 2021 ทาง Mercedes-AMG จะใช้ Safety Cars เป็น Mercedes-AMG GT R (C190) คู่กับ Medical Car รุ่น C63 S Estate ซึ่งก็ถือว่าโหดแล้วแหละ แต่มาซีซั่นใหม่ 2022 ถูกอัพให้โหดสุดด้วย Safety Cars เป็น Mercedes-AMG GT Black Series (C190) ขุมพลัง V8 4.0 ลิตร เทอร์โบคู่ 730 แรงม้า แรงบิด 800 นิวตันเมตร เร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.2 วินาที กับท๊อปสปีด 325 กม./ชม. ตัวถังภายนอกมีจุดสังเกตคือจะไม่มีไฟไซเรนบนหลังคาแบบที่ผ่านมา เนื่องด้วยต้องการแอร์โรไดนามิกที่ดีขึ้น ไฟสัญญาณถูกย้ายไปซ่อนส่วนบนกระจกบังลมหน้า ส่วนไฟทางด้านหลังก็ฝังป็นส่วนหนึ่งกับสปอยเลอร์ไปเลย ภายในห้องโดยสารดุดันตามมาตราฐานรุ่น Black Series มี Roll cage ทำจากไทเทเนียมป้องกันการพลิกคว่ำ เพิ่มจอแท๊บเล็ตสองชุดที่คอนโซลกลางกับฝั่งที่นั่งผู้โดยสาร โดยจอตรงกลางเอาไว้ดูภาพถ่ายทอดสดทาง TV ส่วนจอขวาจะไว้สลับดูภาพตำแหน่งและข้อมูลรถแต่ละคันได้ คอนโซลกลางยังมีปุ่มสีแดงสองปุ่มสำหรับควบคุมคำสั่งวิทยุทั้งหมด และปุ่มหมุนสองปุ่มไว้ปรับระดับเสียง 

ทางด้าน Medical Car ก็ไม่น้อยหน้าเลือกใช้คูเป้สี่ประตูอย่าง Mercedes-AMG GT 63 S 4MATIC+ (X 290) ซึ่งถือเป็นรถแพทย์ที่แรงที่สุดในประวัติศาสตร์การแข่งขัน F1 ด้วยขุมพลัง V8 4.0 ลิตร เทอร์โบคู่ 639 แรงม้า เร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.2 วินาที กับท๊อปสปีด 315 กม./ชม. บนหลังคาติดไฟไซเรนคาร์บอนไฟเบอร์ดีไซน์ให้ลดแรงต้านอากาศ และตัวฐานยังทำเป็นช่อง Scoop ให้อากาศไหลผ่านไปสู่ปีกท้ายให้แรงกดสูงสุด ภายในห้องโดยสารมาแบบโหดๆ ด้วยเบาะ bucket seats 4 ที่นั่ง ติดตั้ง InCar Hotspot กับ WLAN ไว้พร้อม เพิ่มแผงควบคุม FIA ที่คอนโซลกลาง ชุดวิทยุสื่อสาร ฝั่งผู้โดยสารตอนหน้าติดตั้งจอแท๊บเล็ตเพิ่มเติมไว้ดูการแข่งขัน และจอกระจกมองหลังย้ายลงมาอยู่คอนโซลหน้าเพื่อให้ผู้ช่วยคนขับดูโดยเฉพาะ นักแข่ง F1 ทุกคนจะสวมถุงมือพิเศษที่มีเซ็นเซอร์ตรวจวัดสัญญาณชีพที่นิ้วก้อย ซึ่งถ้าเกิดความผิดปกติจะแจ้งเตือน Medical Car รู้ทันทีแบบเรียลไทม์ อุปกรณ์จำเป็นใส่มาครบทั้ง เครื่องกระตุ้นหัวใจ เครื่องช่วยหายใจ เครื่องตัดกู้ภัย และถังดับเพลิง 2 ถังที่ท้ายรถ

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Mercedes-AMG

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้