จัดไหม!!? McLaren Senna LM ตัวเทพ 20 คันในโลก ถูกตั้งขายในสหรัฐอเมริกา

1725 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จัดไหม!!? McLaren Senna LM ตัวเทพ 20 คันในโลก ถูกตั้งขายในสหรัฐอเมริกา

ใครกำลังมองหาไฮเปอร์คาร์ตัวเทพหายากวันนี้เรามีหนึ่งคันมาแนะนำ ซึ่งมันประกาศขายในสหรัฐอเมริกา มันคือ McLaren Senna LM 

Senna LM เป็นรุ่นพิเศษที่มีแค่ 20 คัน ในโลก ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากรถแข่งในตำนาน McLaren F1 LM ปี 1995 ตัวรถมีจุดที่แตกต่างจาก Senna ปกติ ตั้งแต่ตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์มากับสีส้ม McLaren Orange เหนือซุ้มล้อหน้าเพิ่มช่องไหลเวียนอากาศ บานประตูจากเดิมที่มีช่องกระจกก็ถูกปิดทึบ ปลายท่อไอเสียเปลี่ยนใหม่เป็นสีทอง Satin Gold ออก 4 ท่อ เพิ่มเติมฉนวนกันความร้อนทำจากทอง 24 กะรัต  (Senna ปกติ 3 ท่อ) ยางเป็น Pirelli P Zero Trofeo R ใช้ได้ทั้งถนนและสนามแข่ง เบรกจาก Brembo และที่ชื่นชอบมากคือล้อฟอร์จอลูมิเนียมจาก OZ หน้าขนาด 19 นิ้ว และหลัง 20 นิ้ว เป็นลาย 5 ก้าน เหมือนกับ F1 LM เป๊ะๆ

ห้องโดยสารก็ตกแต่งพิเศษ เน้นสีส้ม McLaren Orange ตัดกับสีดำที่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์เงากับ Alcantara เพิ่มตรา LM ตามจุดต่างๆ เช่น พวงมาลัย, พรมรองเท้า, หมอนรองศรีษะเบาะนั่ง, เข็มขัดนิรภัย, คอนโซลฝั่งผู้โดยสาร จุดพิเศษเพิ่มเติมจะได้ก้าน Paddle Shift กับแป้นเหยียบคันเร่งและเบรกเป็นสีทองทำด้วยไทเทเนียม มีแถบตราระบุจำนวนคันที่ธรณีประตูฝั่งผู้ขับ

Senna LM ใช้เครื่องยนต์วางกลางรหัส M840TR แบบ V8 ขนาด 4.0 ลิตร เทอร์โบคู่ Twin Scroll ทำรอบได้สูงสุด 8,500 รอบ/นาที เกียร์เป็นแบบ 7 สปีด คลัทซ์คู่ ขับเคลื่อนล้อหลัง ให้กำลังสูงสุด 800 แรงม้า ที่ 7,250 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 800 นิวตันเมตร ที่ 5,500-6,700 รอบ/นาที เร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 2.8 วินาที, 0-200 ใน 6.8 วินาที กับท๊อปสปีด 335 กม./ชม.

Senna LM คันนี้ถูกตั้งขายใน McLaren Orlando วิ่งแค่ 150 ไมล์ หรือ 241 กม. เรียกได้ว่าสายจอด อย่างที่เราบอกไปมันมีแค่ 20 คัน แต่ตลาดสหรัฐอเมริกาจะได้มาขายเพียง 5 คันเท่านั้น และนี่คือรถหมายเลข 4 จาก 5 ส่วนค่าตัวตอนออกใหม่จะอยู่ราว 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 50 ล้านบาท ณ ปัจจุบันมูลค่าต้องสูงกว่าเดิมแน่นอน

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล :  McLaren Orlando

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้