พิเศษหนึ่งเดียว!! Bentley Bentayga Speed Space Edition ในธีมอวกาศ

2053 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พิเศษหนึ่งเดียว!! Bentley Bentayga Speed Space Edition ในธีมอวกาศ

ณ โชว์รูม Bentley Orlando สหรัฐอเมริกา มีลูกค้ารายหนึ่งต้องการ Bentayga Speed แบบที่ไม่เหมือนใคร ทำไงดีล่ะ? ไม่ยากก็ให้แผนก Mulliner จัดให้เลย!!

ลูกค้าทุกคนย่อมอยากได้รถแบบไม่เหมือนใคร อย่างเช่นคันนี้ลูกค้าให้โจทย์ว่าอยากได้ธีมแนวอวกาศ รถก็ออกมาอย่างที่เห็น ตัวถังภายนอกเน้นมาดครึมด้วยสีเทาเมทัลลิกเข้มชื่อว่า Cypress ซึ่งสีนี้เป็นสีเปิดตัวของ Continental GT โฉมแรกในปี 2003 มาแล้ว ต่อด้วยใส่สเปค Blackline พวกแผงกระจังหน้า ช่องอากาศต่างๆ คิ้วโครเมียมรอบคัน กรอบโคมไฟหน้า-ไฟท้าย กรอบหน้าต่าง มือจับประตู และล้อขนาด 22 นิ้ว จะเป็นสีดำเงาทั้งหมด และส่วนล่างของรถที่เป็นคาร์บอนฯ ยังเพิ่มความเด่นด้วยสีส้ม Orange Flame ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากเส้นทางฝุ่นดาวหางที่วิ่งแข่งกันบนท้องฟ้ายามค่ำคืน

ห้องโดยสารก็ทำพิเศษตั้งแต่ กาบบันไดอลูมิเนียมมีไฟเรืองแสงเป็นภาพดาวเคราะห์ที่โคจรรอบระบบสุริยะ แผงคอนโซลหน้าก็เป็นลวดลายพิเศษเหมือนหินดาวเคราะห์ล่องลอย วัสดุหนังเน้นโทนมืดคือดำ Beluga และเทา Porpoise ตัดเด่นด้วยสีส้ม Orange Flame มีทอดแทรกด้วย Alcantara บริเวณพวงมาลัย แผงประตู และส่วนล่างคอนโซลหน้า ช่องตะแกรงลำโพง Naim ก็ทำเป็นสีดำด้านด้วย

Bentayga speed ใช้ขุมพลัง W12 ขนาด 6.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ส่งกำลังด้วยเกียร์ 8 สปีด ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD ให้กำลังสูงสุด 635 แรงม้า ที่ 5,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 900 นิวตัน-เมตร ที่ 1,750-4,500 รอบ/นาที อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.9 วินาที และท๊อปสปีด 306 กม./ชม.

ในปี 2022 นี้ ถึงจะผ่านไปแค่ 3 เดือน แต่ทาง Mulliner มีออเดอร์สั่งทำจากลูกค้ากว่า 100 ราย แล้ว เรียกได้ว่าเพิ่มขึ้น 2 เท่า จากปี 2021 แสดงถึงการเติบโตของลูกค้า และต้องการรถในแบบที่ไม่เหมือนใคร

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Bentley

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้