Rolls-Royce ดูไบ โชว์ผลงานใหม่ Carbon Veil สุดเฉียบคม รังสรรค์โดยศิลปิน Alastair Gibson

1422 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Rolls-Royce ดูไบ โชว์ผลงานใหม่ Carbon Veil สุดเฉียบคม รังสรรค์โดยศิลปิน Alastair Gibson

Rolls-Royce Motor Cars ดูไบ โชว์ผลงานใหม่ Carbon Veil แผ่นคาร์บอนไฟเบอร์ทรงล้ำสมัยสำหรับโชว์ภายในห้องโดยสาร สร้างโดยศิลปินชื่อดัง มันพิเศษยังไงไปดูกัน

อย่างที่เรารู้กันไม่ว่า Phantom หรือ Ghost รุ่นใหม่ จะมีแผงคอนโซลหน้าเรียกว่า Gallery ซึ่งเป็นจุดโชว์งานศิลปะตามใจชอบอะไรก็ได้ในโลก สำหรับคันนี้จะได้งานศิลปะชิ้นพิเศษเรียกว่า Carbon Veil ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ดีไซน์เฉียบคมหักมุมซึ่งได้แรงบันดาลใจจากเรือยอชท์ 118 WallyPower โดยกรรมวิธีของมันเป็นแผ่นคาร์บอนฯ ลายขนานกันตลอดแนวที่ซ้อนกันมากถึง 150 ชั้น ถูกแทรกด้วยเรซินและบีบอัดจนรวมเป็นชิ้นเดียว พื้นผิวคาร์บอนจะมีการเคลือบแล็กเกอร์ใสหรือเคลือบด้านตามความชอบลูกค้า ซึ่งจะช่วยด้วยดึงลวดลายพื้นผิวให้เด่นออกมาและปกป้องชิ้นงานจากรังสีอัลตราไวโอเลต ตบท้ายด้วยการปิดผนึกด้วยกระจกใสที่จะถูกประกอบในห้อง Clean Room ที่ Goodwood เป็นโรงงานเกรดทางการแพทย์ ปราศจากฝุ่นปลอดเชื้อ 100%

ผลงานนี้รังสรรค์โดย Alastair Gibson ผู้ซึ่งนำความรู้ความสามารถของเขาสมัยเป็นหัวหน้าช่างทีมแข่งรถ F1 ฮฮนด้า จนผันตัวกลายเป็นศิลปินสร้างประติมากรรมจากคาร์บอนไฟเบอร์รูปแบบต่างๆ (ดูตัวอย่างได้ด้านล่าง) หรือลองพิมพ์ชื่อเขาใน Google ดู ผลงานสวยๆ ทั้งนั้น และมูลค่าก็สูงเอาเรื่อง 

Phantom คันนี้เป็นรุ่นฐานล้อปกติ ภูมิฐานด้วยตัวถังสีเทา Gunmetal ตัดเด่นด้วยเส้น Coachline แบบยาวสีส้ม Mandarin วาดตั้งแต่ปลายฝากระโปรงหน้าไปสุดใกล้ไฟท้าย ซึ่งสีส้ม Mandarin ก็ใส่ไปที่บริเวณดุมล้อด้วย เพิ่มความวัยรุ่นด้วยออฟชั่น Black Detailing เป็นสีดำทั้งหมด ตั้งแต่ กระจังหน้า, กันชนหน้าโครเมียม, กรอบกระจกหน้าต่าง, กรอบไฟท้าย, ปลายท่อไอเสีย, โครเมียมกันชนหลัง และคิ้วฝากระโปรงท้าย และนางฟ้าหน้ารถ  Spirit of Ecstasy ก็เลือกเป็นออฟชั่นพิเศษทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งชิ้น

Phantom เจน 8 ใช้เครื่องยนต์ V12 ขนาด 6.75 ลิตร เทอร์โบคู่ รีดกำลังสูงสุด 571 แรงม้า ที่ 5,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 900 นิวตันเมตร ที่ 1,700 รอบ/นาที เร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 5.3 วินาที กับท๊อปสปีด 250 กม./ชม.

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Rolls-Royce


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้