ใหม่!! Lotus Eletre ไฮเปอร์-เอสยูวี ไฟฟ้า 100% คันแรกของค่าย พร้อมเทคโนโลยี LiDAR

2295 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ใหม่!! Lotus Eletre  ไฮเปอร์-เอสยูวี ไฟฟ้า 100% คันแรกของค่าย พร้อมเทคโนโลยี LiDAR

เทรนด์ซุปเปอร์คาร์ทรง SUV ยังร้อนระอุขึ้นเรื่อยๆ จะเห็นว่าแบรนด์ระดับท๊อปนั้นมีกันหมดไม่ว่าจะ RR, Bentley, Porsche, Aston Martin, Lamborghini และ Ferrari ก็กำลังมา ล่าสุด Lotus ก็มากับเขาด้วยกับ Lotus Eletre แถมนำร่องเป็น SUV ระดับสูงแบบไฟฟ้า 100% ซะด้วย

Lotus Eletre ถูกนิยามว่า ไฮเปอร์-เอสยูวี สร้างบนแพลตฟอร์มใหม่หมด Electric Premium Architecture (EPA) ขนาดรถมิติ ยาว 5,103 มม. กว้าง 2,135 (รุ่นใช้กระจกมองข้างแบบกล้อง) 2,231 (รุ่นใช้กระมองข้างปกติ) สูง 1,630 มม. และฐานล้อยาว 3,019 มม. ถือว่าไซส์พอๆ Urus ดีไซน์ภายนอกถือว่าหล่อสู้พี่ๆ แบรนด์อื่นได้เลย ช่องลมตามจุดต่างๆ ดึงกลิ่นอายมาจาก Emira และ Evija เพื่ออากาศพลศาสตร์อันยอดเยี่ยม และเป็นครั้งแรกของรถขายจริงที่ใส่เซ็นเซอร์ LiDAR ซ่อนเนียนแบบ Pop up  ติดอยู่ 4 จุดด้วยกัน คือ เหนือซุ้มล้อหน้า 2 ฝั่ง และบนหลังคาหน้า-หลัง รองรับการขับขี่แบบอัตโนมัติ  กันชนหน้าส่วนล่างยังมีช่องลมแอคทีฟลายสามเหลี่ยมกลีบดอกไม้ซึ่งจะปิดเมื่อรถจอดนิ่ง หรือขณะวิ่งเพื่อลดแรงต้านอากาศ และจะเปิดเมื่อต้องการป้อนอากาศเข้าสู่หม้อน้ำลดอุณภูมิทั้ง มอเตอร์ไฟฟ้า แบตเตอรี่ และเบรกหน้า กระจกมองข้างใช้แบบกล้อง บั้นท้ายมีสปอยเลอร์หลังคาแบบแยกส่วน และสปอยเลอร์อีกชิ้นเป็นแบบแอคทีฟบนฝากระโปรงหลัง ไฟท้ายแนวยาวสามารถเปลี่ยนสีได้ 4 สี โชว์ลูกเล่นขณะปลดล๊อครถได้ รวมถึงเป็นไฟแสดงบอกสถานะขณะชาร์จได้อีกด้วย 


ห้องโดยสารมาแบบล้ำๆ วัสดุหลักที่ใช้จะเป็นไมโครไฟเบอร์เน้นความทนทาน ผ้าวูลผสมบนที่นั่งซึ่งจะเบากว่าหนังทั่วไป 50% มาตรวัดคนขับดีไซน์เรียวเล็กสูงเพียงแค่ 3 ซม. ส่วนกลางติดจอ Infotainment สัมผัส OLED ขนาด 15.1 นิ้ว ถัดลงมามีแท่นชาร์จไร้สาย ที่วางแก้วสองช่อง ช่องเก็บของตามแผงประตูและใต้คอนโซลกลางทำมาขนาดใหญ่  ระบบเสียงมาตราฐานจะใช้ของ KEF สัญชาติอังกฤษ ลำโพง 15 ตัว 1,380 วัตต์ พร้อม Uni-Q และเทคโนโลยีเสียงเซอร์ราวด์ ถ้ายังไม่พอใจอีกมีอัพเกรดเป็น KEF Reference ลำโพง 23 ตัว 2,160 วัตต์ พร้อม Uni-Q และเทคโนโลยีเสียงเซอร์ราวด์แบบ 3 มิติ

Eletre เป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าคู่แยกหน้า-หลัง รีดกำลังได้สูงสุด 600 แรงม้า เร่ง 0-100 กม./ชม. ต่ำกว่า 3 วินาที กับท๊อปสปีด 260 กม./ชม. แบตเตอรี่ความจุมากกว่า 100 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ชาร์จแบบ AC รองรับสูงสุด 22 kW ส่วนชาร์จไวแบบ DC จะรองรับสูงสุด 350 kW ใช้เวลาชาร์จแค่ 20 นาที ก็วิ่งได้ระยะทางกว่า 400 กม. เมื่อชาร์จเต็มจะได้ระยะทางสูงสุดระดับ 600 กม.  โหมดการขับขี่เลือกได้ทั้ง Range, Tour, Sport, Off-Road และ Individual 

Lotus Eletre จะเริ่มผลิตจริงปลายปีนี้ในโรงงานประเทศจีน โดยลูกค้ารายแรกจะส่งมอบได้ในปี 2566 เริ่มในจีน สหราชอาณาจักร และยุโรป มาไทยเมื่อไหร่ต้องคอยติดตาม

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Lotus

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้