มาแล้ว!! Lamborghini Huracan Tecnica สูตรกลมกล่อมระหว่าง EVO RWD และ STO

3420 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาแล้ว!! Lamborghini Huracan Tecnica สูตรกลมกล่อมระหว่าง EVO RWD และ STO

เผยโฉมแล้วกับรุ่นล่าสุด Huracan Tecnica ที่เป็นการดึงข้อดีของทั้ง EVO RWD และ STO มาทำให้กลมกล่อมที่สุด แถมหน้าตารอบคันก็ถูกอัพเดตให้หล่อและประสิทธิภาพสูงขึ้นด้วย

Huracan Tecnica เป็นรุ่นอยู่กึ่งกลางระหว่าง Huracan EVO RWD และ STO เพราะงั้นใครที่ว่า STO โหดดิบเกินไป และ EVO RWD อาจยังดูซอฟไปหน่อย เราขอแนะนำเป็น Tecnica นี่เลย   เมื่อมองผิวเผินมิติตัวรถดูไม่มีไรเปลี่ยนแปลง แต่ตัวรถนั้นยาวขึ้น 6.1 ซม. จาก Huracan EVO ด้านหน้ารถได้กันชนหน้าใหม่ทรงตัว Y มีช่องม่านอากาศ และช่องเฉพาะส่งลมเข้าไปลดอุณหภูมิเบรก ฝากระโปรงหน้าคาร์บอนฯ ได้เบรกคาร์บอน-เซรามิคใส่มาเป็นมาตรฐาน จานหน้าขนาด 380 มม. หลัง 356 มม. ล้อขนาด 20 นิ้ว ก็เป็นลายใหม่ Damiso ที่ดึงแบบมาจาก Lamborghini Vision GT สวมคู่ยาง  Bridgestone Potenza Sport ด้านข้างตัวรถยังมีช่องดักลมหลังหน้าต่างที่ดึงสไตล์จากตัวโหด  Essenza SCV12  บั้นท้ายก็เปลี่ยนแปลงเยอะ ได้ฝาครอบเครื่องคาร์บอนฯ Huracan ปกติจะเป็นกระจกชิ้นเดียวเอียงลาดลงมาจากหลังคา แต่ดีไซน์ใหม่จะเป็นแนวราบแยกส่วนกับกระจกหลังชัดเจนซึ่งน่าจะช่วยเรื่องทัศนวิสัยได้ดีขึ้น กันชนท้ายก็ทรงใหม่ดิฟฟิวเซอร์ชิ้นใหญ่ขึ้น ปลายท่อไอเสียคู่เป็นทรงหกเหลี่ยมแบบ Sian ซึ่งได้รับการปรับปรุงให้เสียงดุดันเร้าใจกว่าเดิม และปีกหลังใหม่แบบยึดตายตัว ช่วยเพิ่มแรงกดในส่วนท้ายขึ้นอีก 35% เมื่อเทียบกับ EVO RWD แถมแรงต้านอากาศก็ลดลงด้วย 20% 

ห้องโดยสารยังมีออฟชั่นเบาะให้เลือก 3 แบบ เช่นเคย เบาะปรับไฟฟ้าพร้อมระบบอุ่น, เบาะ Racing Seat และเบาะแบบ Sport Seat จะมีลวดลายพิเศษเฉพาะรุ่น Tecnica แผงประตูแบบปกติ สามารถอัพเกรดเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ลดน้ำหนักเหมือน STO ได้ แผงคอนโซลเน้นหุ้ม Alcantara จอหน้าปัดคนขับมีการลดเฉดสีและอ่านค่าได้ง่ายขึ้น ส่วนหน้าจอสัมผัสกลางก็มีการปรับหน้าตาอินเทอร์เฟซใหม่เล็กน้อยใกล้เคียงกับ STO และใส่ระบบ Telemetry ไว้พร้อมเผื่อคุณอยากไปวิ่งบนสนามแข่ง  

ด้านเครื่องยนต์คงแบบ V10 N/A หายใจเอง ขนาด 5.2 ลิตร เหมือน STO ใช้เกียร์ 7 สปีด คลัทซ์คู่ ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง RWD พร้อมระบบบังคับเลี้ยวที่ล้อหลัง รีดกำลังสูงสุด 640 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 565 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที เร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.2 วินาที, 0-200 ใน 9.1 วินาที มีระยะเบรกจาก 100-0 กม./ชม. ใน 31.5 เมตร กับท๊อปสปีด 325 กม./ชม.

รับรองได้เลยว่า Huracan Tecnica ต้องเป็นรุ่นที่สาวกกระทิงดุตั้งตารอคอยแน่นอน สำหรับราคายังไม่มีการเปิดเผยต้องรอติดตาม

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Lamborghini

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้