Koenigsegg เผยโฉมรถทดสอบอย่างเป็นทางการ Jesko Absolut คันแรก!!

4125 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Koenigsegg เผยโฉมรถทดสอบอย่างเป็นทางการ Jesko Absolut คันแรก!!

Koenigsegg Jesko เปิดตัวครั้งแรกที่งานเจนีวามอเตอร์โชว์ 2019 จากนั้นรุ่น Jesko Absolut ก็เปิดตัวตามออกมา และมันขายหมดเกลี้ยงไปอย่างรวดเร็ว แต่ด้วยวิกฤตโควิดระบาดทั่วโลก ส่งผลให้มีการชะงักของห่วงโซ่อุปทานจนทำให้มีความล่าช้าไป ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวแล้วกับ Jesko Absolut สีดำสุดโหดคันนี้

Jesko Absolut คันที่เราเห็นนี้จะเป็นรถทดสอบอย่างเป็นทางการของโรงงาน และจะเป็นผู้นำโครงการ Jesko Absolut ตั้งแต่ต้นจนจบไปถึงช่วงการผลิตจริง ตัวถังดุดันด้วยสีเทา Graphite Grey ตัดด้วยเส้นสีส้ม Tang Orange ตัวรถสร้างขึ้นเพื่อทำความเร็วสูงโดยเฉพาะ น้ำหนักรถเปล่าที่ 1,290 กก. (เบากว่า Jesko 30 กก.) แซสซีส์เป็นแบบคาร์บอนไฟเบอร์ Monocoque ห่อหุ้มด้วยเปลือกตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ผสมเคฟล่า ลู่ลมด้วยค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศเพียง 0.278 Cd. โดดเด่นด้วยครีบท้ายคู่ใช้รักษาสเถียรภาพในความเร็วสูง ท้ายรถขยายความยาวจาก Jesko ปกติ 85 มม. ล้อเป็นงานคาร์บอนฯ หน้าขอบ 20 นิ้ว และด้านหลัง 21 นิ้ว พร้อมฝาครอบช่วยลดแรงต้านอากาศ

Jesko Absolut ใช้ขุมพลัง V8 เทอร์โบคู่ ขนาด 5.0 ลิตร ฉับไวด้วยเกียร์ 9 สปีด คลัทซ์คู่ Light Speed Tranmission (LST) ที่เบาเพียง 90 กก. กับระบบขับเคลื่อนล้อหลัง รีดกำลังสูงสุด 1,600 แรงม้า BHP แรงบิดสูงสุด 1,500 นิวตันเมตร ที่ 5,100 รอบ/นาที มันจะเป็น Koenigsegg ที่เร็วที่สุดเท่าที่เคยสร้างมา

Markus Lundh นักขับรถทดสอบของ Koenigsegg กล่าวว่า “Absolut ให้ความรู้สึกที่ธรรมชาติมากขณะขับขี่ การเปลี่ยนเกียร์อันไหลลื่นไม่ว่าจะขึ้นหรือลง ทุกอย่างจะเกิดขึ้นเร็วมาก ไม่มีความล่าช้า มันตอบสนองได้ดีมาก และทำงานได้ตามที่คุณต้องการ

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Koenigsegg

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้