ใหม่!! Ferrari SP48 Unica สั่งทำพิเศษคันในเดียวในโลก!!

1900 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ใหม่!! Ferrari SP48 Unica สั่งทำพิเศษคันในเดียวในโลก!!

เปิดตัวกันแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย กับ Ferrari SP48 Unica ซึ่งใช้พื้นฐานมาจาก F8 Tributo คุณจะไม่มีทางเห็นมันง่ายๆ แน่ เพราะมันมีคันเดียวในโลก!!

Ferrari SP48 Unica นี่คือโครงการพิเศษ Special Projects ให้กับลูกค้ารายหนึ่งที่ต้องการรถที่ไม่เหมือนใครในโลก เป็นการรื้อเปลือกตัวถัง F8 เดิมออกหมดจนได้เฟอร์รารี่หน้าตาล้ำแปลกตาเช่นนี้ ด้านหน้าเปลี่ยนใหม่หมดทั้งโคมไฟหน้า กันชนมาในดีไซน์ 3 มิติ มีเว้าเข้าไปเจาะรูช่องถี่ๆ ฝากระโปรงช่องลมแบบคู่ เพิ่มช่องอากาศเข้าอินเตอร์คูลเลอร์บริเวณหน้าต่าง บั้นท้ายแบบปิดทึบไม่เห็นเครื่องยนต์ ดิฟฟิวเซอร์ก็ชุดใหม่ ส่วนท้ายของรถถูกขยายให้ยาวขึ้นช่วยเพิ่มแรงกด ดีไซน์รถใหม่นี้ยังส่งผลให้แรงต้านอากาศนั้นลดไป 12% อีกด้วย

เสียดายไม่มีภาพภายในห้องโดยสาร แต่โดยรวมจะคงแบบ F8 เดิมไว้ ขาดเพียงแค่หน้าต่างบานหลังเท่านั้นที่รุ่นนี้ไม่มี การเลือกโทนสีก็เป็นตามที่ลูกค้าชอบ ตัวเบาะและโดยรอบห้องโดยสารเลือกใช้เป็น Alcantara สีดำเจาะรูลวดลายด้วยเลเซอร์ที่แทรกด้วยผ้าสีส้มอมแดง iridescent reddish orange เหมือนตัวถังภายนอก และดุด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ผิวด้านไม่เหมือนใคร 

เครื่องยนต์เช่นเดียวกับ F8 Tributo ไม่มีการปรับจูนเพิ่ม V8 ขนาด 3.9 ลิตร เทอร์โบคู่ รีดกำลังได้สูงสุด 720 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 770 นิวตัน-เมตร ที่ 3,250 รอบ/นาที เร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 2.90 วินาที, 0-200 ใน 7.8 วินาที กับท๊อปสปีด 340 กม./ชม. ส่งกำลังด้วยเกียร์ F1 7 สปีด คลัทช์คู่ และใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Ferrari

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้