Ferrari ร่วมกับ Cool Hunting เผยโฉม Roma สั่งทำพิเศษ ผสานสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิมและความสง่างามแบบอิตาลี

1568 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Ferrari ร่วมกับ Cool Hunting เผยโฉม Roma สั่งทำพิเศษ ผสานสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิมและความสง่างามแบบอิตาลี

Ferrari Roma คันนี้คือโปรเจ๊คที่เริ่มกันมาตั้งแต่ปี 2019 เป็นผลงานจากแผนก Tailor Made ของเฟอร์รารี ที่เชิญทาง Evan Orensten และ Josh Rubin สองผู้ก่อตั้ง COOL HUNTING สื่อสิ่งพิมพ์อิสระ มาร่วมกันออกแบบรถคันนี้เพื่อสำรวจวัสดุแนวทางใหม่ๆ  ในช่วงนั้นทั้งสองคนเพิ่งกลับจากดูงานในญี่ปุ่นพอดี จึงผุดไอเดียนำแรงบันดาลใจวัฒนธรรมจากญี่ปุ่นมาผสานความสวยงามของอิตาลีรวมอยู่ใน Roma คันนี้

Roma คันนี้ผ่านการปรับแต่งที่โชว์รูม Ferrari New York ที่นี่เป็นโชว์รูมแรกในอเมริกาเหนือที่มีแผนก Tailor Made รวมอยู่ด้วย วัสดุสีสันต่างๆ จึงมีให้เลือกมากมายจบในที่เดียว ตัวถังภายนอกเป็นสีพิเศษน้ำเงิน Indigo Metal ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากสีย้อมครามของญี่ปุ่น ห้องโดยสารก็ยังมาในธีมสีน้ำเงินด้วยวัสดุผ้าทอ sakiori หุ้มในส่วนพรมวางเท้า ตัวเบาะ และหลังคา ผ่านการทอด้วยไนลอนทนแรงดึงสูง จึงมั่นใจได้ว่ามันจะไม่ขาดเสียหายระหว่างใช้งานในรถ  เพิ่มความหรูด้วยสีทองแดงบนล้อแม๊ก แผงคอนโซลหน้า แผงประตู และแผงเปลี่ยนเกียร์  โดยสีทองแดงนี้ก็เกี่ยวข้องกับ Kaikado ธุรกิจทำกระป๋องใส่ใบชาที่สืบทอดมากว่า 140 ปี ในโตเกียว และที่พนักวางแขนกลางกับกาบบันไดจะเพิ่มตราสัญลักษณ์ เรียกว่า “kamon (คามอน)” หรือตราประจำตระกูล ซึ่งจะพบได้ตามครอบครัวต่างๆ ในญี่ปุ่น เพื่อเป็นการพิสูจน์และแสดงถึงเชื้อสายของตน คันนี้จะใส่ตราเป็นล้อวัวลากเกวียน (การขนส่งยอดนิยมในหมู่ขุนนางสมัยเฮอันในช่วง ค.ศ. 794-1185)

Roma ใช้ขุมพลัง V8 ขนาด 3.9 ลิตร เทอร์โบคู่ เกียร์ F1 ตัวเดียวกับ SF90 อัตโนมัติคลัทช์คู่ 8 สปีด ขับเคลื่อนด้วยล้อหลัง รีดกำลังสูงสุด 620 แรงม้า ที่ 5,750-7,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 760 นิวตันเมตร ที่ 3,000-5,750 รอบ/นาที เร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.4 วินาที, 0-200 ใน 9.3 วินาที กับท๊อปสปีด 320 กม./ชม.

Ferrari Roma หนึ่งเดียวคันนี้จะจอดโชว์ที่โชว์รูม Ferrari New York ถึงวันที่ 20 พฤษภาคม นี้

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Ferrari

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้