เผยโฉม!! Maserati MC20 Cielo เปิดประทุนท้าลมอย่างมีคลาส...

1384 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เผยโฉม!! Maserati MC20 Cielo เปิดประทุนท้าลมอย่างมีคลาส...

25 พ.ค. 2022 มาเซราติเอาใจสายท้าลม เปิดตัว MC20 Cielo ตัวถัง Spyder เปิดประทุนสุดเท่ ใครเป็นแฟนคลับรถรุ่นนี้ต้องถูกใจมันแน่นอน

MC20 Cielo (Cielo แปลว่า ท้องฟ้า) เปิดประทุนสุดหรู มาพร้อมหลังคาไฟฟ้าเปิด-ปิดรวดเร็วใน 12 วินาที ตัวหลังคาใช้กระจกแบบอิเล็กโตรโครมิกปรับความทึบแสงได้ ด้วยกลไกหลังคาที่เพิ่มเข้ามาทำให้รุ่นนี้จะมีน้ำหนักเพิ่มจากรุ่นคูเป้ 65 กก. ด้านอากาศพลศาสตร์ได้รับการปรับปรุงทดสอบในอุโมงค์ลม ให้การขับขี่ยอดเยี่ยมทั้งตอนปิดและปิดหลังคา ไม่มีอะไรถูกตัดออกไปจากรุ่นคูเป้คุณยังได้บานประตูเปิดแบบปีกผีเสื้อเช่นเคย

รถโมเดลใหม่ยังมีระบบความปลอดภัยเชิงป้องกัน (ACTIVE SAFETY) มากมาย ตลอดจนเซ็นเซอร์จอดรถ กล้องมองหลัง และระบบตรวจจุดอับสายตาที่รวมอยู่ใน MC20 ตั้งแต่รุ่น MY22 ในรุ่นเปิดประทุน Spyder ยังมีระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ autonomous emergency brake, โชว์ข้อมูลป้ายจราจร traffic sign information และกล้องรอบคัน 360° 

และเพื่อเฉลิมฉลองการมาใหม่ของรุ่นเปิดประทุน MC20 Cielo ยังมีรุ่นพิเศษ PrimaSerie Limited Edition ซึ่งทำขึ้นเพียง 65 คันเท่านั้น ตัวถังจะใช้สีฟ้า Acquamarina ที่พ่นหนา 3 ชั้น มีโลโก้ตรีศูลขนาดใหญ่เหนือเครื่องวางกลางเป็นงานทำสี และตรา Maserati ท้ายรถ แถบตรา MC20 ข้างประตู และล้อขนาด 20 นิ้ว จะทำเป็นสีเหลือบทองคำขาว Iridescent Matte White Gold ห้องโดยสารเน้นโทนสว่าง เบาะนั่งหุ้มด้วย Alcantara สลับหนังแท้ พนักพิงศรีษะปักโลโก้ PrimaSerie สี Acquamarina โดยรวมดูหรูหราไฮคลาสทีเดียว 

MC20 Cielo ตัวถังทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด ใช้ขุมพลังนามว่า Nettuno เหมือนเวอร์ชั่นคูเป้ V6 ทำมุม 90 องศา ขนาด 3.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ใช้ระบบ Dry sump รีดกำลังสูงสุด 630 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 730 นิวตันเมตร เร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 2.9 วินาที กับท๊อปสปีดมากกว่า 325 กม./ชม. พร้อมส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด คลัทซ์คู่ ขับเคลื่อนล้อหลัง โหมดการขับขี่มีทั้งแบบ GT, Sport, Wet, Corsa และ ESC Off

MC20 Cielo จะถูกผลิตที่อิตาลีในเมือง Modena 100% เหมือนรุ่นคูเป้ ทราบว่าในไทยพร้อมเปิดจองแล้วนะ ราคาต้องรอติดตามแต่แพงกว่าคูเป้แน่นอน

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Maserati
 

  

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้