จัสติน บีเบอร์ อาจถูกเฟอร์รารี่ขึ้นแบล๊คลิสไม่ให้ซื้อรถอีกต่อไป!! เนื่องจากแหกกฎหลายประการ

2946 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จัสติน บีเบอร์ อาจถูกเฟอร์รารี่ขึ้นแบล๊คลิสไม่ให้ซื้อรถอีกต่อไป!! เนื่องจากแหกกฎหลายประการ

เพิ่งมีประเด็นกันไม่นานกับข่าวลือที่ จัสติน บีเบอร์ อาจถูกเฟอร์รารี่ขึ้นแบล๊คลิสไม่ให้ซื้อรถอีกต่อไป เนื่องด้วยทำผิดกฎข้อตกลงหลายประการ เฟอร์รารี่ถือเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่เข้มงวดสุดๆ ด้านภาพลักษณ์

458 Italia ของจัสติน แรกเริ่มเป็นตัวถังสีขาว จากนั้นเอารถไปแต่งที่  West Coast Customs ตัวถังมีการเปลี่ยนโลโก้ม้าลำพองด้านหน้า Wrap สีเป็นสีน้ำเงิน Frozen Blue chrome จัดเต็มด้วยชุดแต่ง Wide Body จาก Liberty Walk ล้อเปลี่ยนเป็นของ Forgiato Dieci-ECL ขอบ 20 นิ้ว ห้องโดยสารโดยรวมยังเดิมๆ จากโรงงาน แต่โลโก้บนพวงมาลัยถูกเปลี่ยนเป็นสีฟ้า และจัสตินยังนำรถคันนี้ไปประมูลเมื่อปี 2017 จบที่ราคา 434,500 ดอลลาร์ หรือประมาณ 15 ล้านบาท

 

 

ที่นี้เรามาดูกันว่ารถของ จัสติน บีเบอร์ เข้าข่ายแหกกฎข้อตกลงของเฟอร์รารี่หรือไม่?

- ห้ามขายรถภายใน 1 ปีแรกที่ซื้อมา

- ห้ามเปลี่ยนสีรถเป็นสีชมพู

- ห้ามปรับเปลี่ยนโลโก้ม้าลำพอง

- ถ้าจำเป็นต้องขายรถ ต้องขายผ่านตัวแทนอย่างเป็นทางการ

- ลูกค้าต้องรักในแบรนด์เฟอร์รารี่ และดูแลรถอย่างดี

- ถ้าคุณเคยครอบครองเฟอร์รารี่มาก่อน คุณจะได้รับการพิจารณาพิเศษ เช่น ได้สิทธิซื้อรถรุ่น Limited

- ลูกค้าที่ต้องการซื้อรถใหม่มือ 1 จากบริษัท ถ้าคุณมีอายุ 40 ปี ขึ้นไป คุณจะซื้อได้ง่ายขึ้น เพราะพวกเขาคิดว่าคุณมีวุฒิภาวะมากพอ

- ปฎิบัติกับเจ้าของรถเฟอร์รี่อื่นๆ ดุจสมาชิกในครอบครัว

- จะเป็นเจ้าของเฟอร์รารี่มือ 1 ได้ ต้องมีเงิน ชื่อเสียง และสังคม

- ต้องปฎิบัติกฎที่กล่าวมาอย่างเคร่งครัด

นี่ไม่ใช่เคสแรกที่แหกกฎเหล่านี่ของเฟอร์รารี่ มีคนดังมากมาย เช่น

Floyd Mayweather : สุดยอดนักมวยสากลและร่ำรวยที่สุด เขาซื้อเฟอร์รารีมาเพื่ออวดเท่านั้นและขายออกไปในไม่ช้า ทางแบรนด์ถือว่าเขาไม่เคารพต่อซุปเปอร์คาร์ที่ถือเป็นผลงานศิลปะ

Kim Kardashian : มีข่าวลือว่านางแบบและนักธุรกิจหญิงรายนี้ถูกเฟอร์รารี่ขึ้นบัญชีดำ เหตุยอมรับรถเฟอร์รารี่เป็นของขวัญแต่งงานจากนักต้มตุ๋นทางการเงิน ทำให้ภาพลักษณ์แบรนด์เสื่อมเสียมาก

50cent : แร็ปเปอร์ชื่อดังเคยบ่นผ่านโซเชียล ว่ารถ 488 ของเขาสตาร์ทติดยาก เนื่องจากแบตเตอรีหมด เฟอร์รารีเห็นการโพสเช่นนี้ในสาธารณะ จึงห้ามไม่ให้เขาซื้อรถเฟอร์รารี่อีกเลย

Nicolas Cage : ในอดีตเคจเป็นคนใช้เงินสุรุ่ยสุร่ายเป็นหนี้มากมายมหาศาล จนเคยเป็นบุคคลล้มละลายมาแล้ว นั่นส่งผลถึง Ferrari Enzo ของเขาที่จำเป็นต้องปล่อยไปด้วย และแน่นอนมันไม่ได้ทำกำไรและต้องขายต่ำกว่าราคาตลาดมาก เฟอร์รารี่ไม่พอใจที่เห็นข่าวนี้จึงตัดสินใจไม่ขายรถให้เขาอีกต่อไป

Chris Harris : นักทดสอบรถชื่อดังเคยถูกห้ามไม่ให้วิจารณ์รถเฟอร์รารี่ หลังจากเขียนบทความเรื่อง "How Ferrari Spins" คริสถูกแบนห้ามทดสอบรถเฟอร์รารี่ใหม่ทุกรุ่น แต่ปัจจุบันพวกเขาคืนดีกันแล้ว       

Deadmau5 : ในปี 2013 เดด เมาส์ ได้เอา 458 Spider ของเขาไปแร๊ปเป็นสีฟ้าพร้อมลายแมว Nyan Cat และยังเปลี่ยนโลโก้ม้าลำพองด้านหลังเป็นแมว แถมป้ายทะเบียนกับตัวอักษร Ferrari บนฝาครอบเครื่องยนต์ก็เปลี่ยนชื่อเป็น Purrari ซึ่งเป็นอะไรที่เฟอร์รารี่รับไม่ได้ จึงจัดการแบนไปเรียบร้อย

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Carscoops


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้