5 คันในโลก!! Pagani Huayra Codalunga สั่งทำพิเศษ เรียบง่ายสไตล์ยุค ’60s

2130 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 คันในโลก!! Pagani Huayra Codalunga สั่งทำพิเศษ เรียบง่ายสไตล์ยุค ’60s

Pagani เผยโฉม Huayra Codalunga รถสั่งทำพิเศษผลิตเพียง 5 คัน ในโลก มีสไตล์เฉพาะตัว แถมแรงและนุ่มกว่า Huayra ปกติด้วย

Huayra Codalunga ชื่อสุดอ่านยาก ถ้าแปลเป็นอังกฤษจะหมายถึง ’Longtail’ หรือพวกเราจะเรียกง่ายๆ ว่า Huayra หางยาวก็ได้ มันถูกสร้างโดยแผนกพิเศษ Pagani Grandi Complicazioni การออกแบบร่วมมือกันระหว่างปากานีและตัวลูกค้าโดยตรง เราไม่ทราบว่าเขาเป็นใครแต่แน่นอนว่าเป็นลูกค้าประจำคนสำคัญแน่ๆ ตัวรถทำมาในสไตล์รถแข่งยุค 60 ใหม่หมดตั้งแต่ด้านหน้าช่องลมวงรีที่เรียบง่าย ไฟหน้าเหมือนดึงจาก Zonda บั้นท้ายยาวสมชื่อ ฝาครอบเครื่องยาวกว่า Huayra ปกติเกือบ 14 นิ้ว (360 มม.) มีช่องลมขนาบข้างป้อนอากาศเข้าเครื่องยนต์ ไฟท้ายทรงกลมคลาสสิค ช่องลมท้ายรถปล่อยเปลือยไม่มีตะแกรง เน้นโชว์งานท่อไอเสียไทเทเนียมเบาเพียง 4.4 กก. น้ำหนักรวมของรถอยู่ที่ 1,280 กก. ลดจาก Huayra Coupe ไป 70 กก. ทีเดียว และช่วงล่างยังถูกเซ็ตใหม่ให้ขับขี่นุ่มนวลกว่าเดิมด้วย

ห้องโดยสารโครงสร้างหลักเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ เน้นวัสดุหนัง งานอะลูมิเนียมขึ้นรูปชิ้นเดียวสร้างด้วยมือ สอดแทรกสีรถภายนอกเข้ามาให้เห็นภายในด้วย เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสลับหนังกลับทอเป็นสีเหลี่ยมตารางสวยงาม 

ด้านขุมพลังเป็นตัวเดียวกับใน Huayra Imola เครื่อง V12 พิกัด 5,980 ซีซี เทอร์โบคู่ แต่รีดม้าสูงกว่า Imola 13 ตัว กลายเป็น 840 แรงม้า แรงบิดมหาศาล 1,100 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์กึ่งอัตโนมัติ 7 สปีด จาก Xtrac น้ำหนักเบาพิเศษ อัตราเร่งกับท๊อปสปีดไม่ได้เปิดเผยออกมา

ค่าตัวของ Huayra Codalunga เริ่มต้นที่ 7 ล้านยูโร ตีเป็นเงินไทยเบาๆ 260 ล้านบาท (ยังไม่รวมภาษีนำเข้า) ทั้ง 5 คัน ถูกจองหมดแล้ว

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Pagani 

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้