ใหม่!! 2023 McLaren Artura GT4 ตัวแข่งสนาม ตัดระบบไฮบริดเดิมออกพริ้วกว่าเดิม

1265 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ใหม่!! 2023 McLaren Artura GT4 ตัวแข่งสนาม ตัดระบบไฮบริดเดิมออกพริ้วกว่าเดิม

McLaren Motorsport เปิดตัวรถแข่ง Artura GT4 ซึ่งจะเข้ามาแทนที่ 570S GT4 ในฤดูกาล 2023 และมันเพิ่งไปโชว์ตัวสู่สาธารณะชนที่งาน Goodwood Festival of Speed เมืองซัสเซ็กซ์ ประเทศอังกฤษ เมื่อ 23-26 มิ.ย. ที่ผ่านมา 

Artura GT4 รถแข่งตัวใหม่ที่พร้อมลุยในฤดูกาล 2023 เทคโนโลยีส่วนใหญ่ยังเหมือน Artura เวอร์ชั่นถนน โครงสร้างเป็นแบบโมโนค็อกคาร์บอนไฟเบอร์ ตัวถังมีการอัพเกรดแอร์โรไดนามิกเพิ่มแรงกดให้สูงขึ้น มีกันชนหน้ายกชิ้นใหม่ ฝากระโปรงหน้าเพิ่มช่องลมระบายความร้อน ด้านหลังติดปีกท้ายขนาดใหญ่ปรับองศาได้ 7 ระดับ ยึดติดเข้ากับแซสซีเลย การควบคุมดีกว่า 570S GT4 มีการขยายล้อหน้าใหญ่ขึ้นเพิ่มการยึดเกาะและทนทานกว่าเดิม ใส่เฟืองท้าย Limited Slip การสึกหรอเบรกน้อยลง ประหยัดเชื้อเพลิงขึ้นเมื่อเทียบกับ 570S GT4

ห้องโดยสารก็ดิบๆ ตามแนวรถแข่ง อุปกรณ์ความปลอดภัยต่างๆ เทียบเท่ารุ่น 720S GT3 เบาะนั่งคนขับสเป็ค FIA 8862 แบบตายตัวพร้อมแป้นเหยียบแบบปรับได้ หน้าจอคนขับใส่ของ Bosch DDU รุ่นใหม่ พวงมาลัยสไตล์รถแข่ง GT3 ปุ่มควบคุมต่างๆ เรืองแสงได้ 

ในส่วนขุมพลังมีความแตกต่างจาก Artura ปกติ เพราะตัดระบบไฮบริดออกไปตามกฎการแข่งขัน เท่ากับว่ามันมีแค่เครื่องยนต์ V6 เทอร์โบคู่ ขนาด 3.0 ลิตร การตัดระบบไฮบริดออกไปช่วยลดน้ำหนักรถไปได้อีก 130 กก. ตรงพื้นที่ว่างซึ่งเดิมไว้เก็บแบตเตอรี่ไฮบริด จึงถูกแทนที่ด้วยระบบเชื้อเพลิงและระบบช่วยในการขับเคลื่อนแทน ส่วนของเกียร์เวอร์ชั่นถนนจะเป็น 8 สปีด คลัทซ์คู่ ก็เปลี่ยนมาใช้แบบ 7 สปีด ปรับอัตราทดใหม่สั้นกว่า 570S GT4

นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เสริมให้ลูกค้าซื้อเพิ่มได้ เช่น ระบบตรวจวัดแรงดันลมยางอัตโนมัติ, V-Box telemetry และ Collision Avoidance System radar เรดาร์แจ้งเตือนหลีกเลี่ยงการชน

Artura GT4 เปิดให้ลงทะเบียนความสนใจได้แล้วตอนนี้ ผ่าน McLaren Motorsport Retailers ตัวรถกำลังดำเนินการทดสอบและพัฒนาอย่างเข้มข้น เพื่อให้พร้อมสำหรับฤดูกาล 2023

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : McLaren


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้