คันเดียวในโลก!! Pagani Zonda Revo Barchetta ปลุกชื่อ Zonda ในตำนานขึ้นมาอีกครั้ง...

2108 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คันเดียวในโลก!! Pagani Zonda Revo Barchetta ปลุกชื่อ Zonda ในตำนานขึ้นมาอีกครั้ง...

Zonda ชื่อนี้กลายเป็นตำนานไปแล้ว มันเกิดมาตั้งแต่ปี 1999 จนถึงปี 2019 ก็ถูกแทนที่ด้วยรุ่นใหม่อย่าง Huayra แต่ดูเหมือน 2022 นี้ มันจะถูกปลุกมาอีกครั้ง ด้วยรุ่นพิเศษหนึ่งเดียวนามว่า Zonda Revo Barchetta  

Zonda Revo Barchetta ไฮเปอร์คาร์ใหม่ล่าสุดในรูปแบบไร้หลังคา ออกแบบโดย Horacio Pagani สามารถใช้งานบนถนนทั่วไปได้ เปลือกตัวถังโชว์งานคาร์บอนฯ เปลือยทั้งคัน เสริมเด่นด้วยลายเส้นเป็นงานทำสี ด้านแอร์โรไดนามิกจัดเต็มไม่ต่างจากรถแข่ง Zonda Revolucion ตั้งแต่กันชนหน้าเสริมครีบคาร์นาดถึง 3 ชั้น ช่องลมรับอากาศตามจุดต่างๆ ทั่วคัน ส่วนท้ายติดตั้งครีบฉลามกึ่งกลาง และปีกท้ายชิ้นมโหฬารใส่ระบบ DRS (Drag-Reduction-System) แบบรถแข่ง F1 และท่อไอเสียไทเทเนียมที่ให้เสียงคำรามแบบลั่นทั่วเมืองแน่นอน

ด้านขุมพลังจะเป็นตัวเดียวกับที่อยู่ใน Zonda Revolucion แบบ V12 ขนาด 6.0 ลิตร หายใจเอง พัฒนาโดย Mercedes-AMG รีดกำลังได้สูงสุด 789 แรงม้า กับแรงบิด 750 นิวตันเมตร ไม่มีตัวเลขอัตราเร่งกับท๊อปสปีดออกมา แต่ผลลัพธ์น่าจะไม่ต่างจากตัวแข่ง Zonda Revolucion ด้วยอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 2.6 วินาที กับท๊อปสปีดกว่า 350 กม./ชม.

ไม่มีการเปิดเผยราคาของ Zonda Revo Barchetta คันเดียวในโลกแบบนี้ราคาต้องไม่ธรรมดาอยู่แล้ว งานนี้ต้องให้เพื่อนๆ ช่วยกันเดากันแล้วล่ะว่าประมาณเท่าไหร่...

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Pagani

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้