ตัวพิเศษ!! Aston Martin DBR22 ไฮเปอร์คาร์เปลือยหลังคา ฉลองครบรอบ 10 ปี แผนก Q Aston Martin

1095 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตัวพิเศษ!! Aston Martin DBR22 ไฮเปอร์คาร์เปลือยหลังคา ฉลองครบรอบ 10 ปี แผนก Q Aston Martin

Monterey Car Week งานแสดงโชว์รถเทพๆ นั้นใกล้เข้ามาแล้ว Aston Martin เลยจัดรุ่นพิเศษ DBR22 ซึ่งคาดว่าจะผลิตเพียงไม่กี่คัน และราคาแพงเอาเรื่องแน่นอน 

Aston Martin DBR22 ไฮเปอร์คาร์เปลือยหลังคาใหม่ล่าสุด คลาสเดียวกับพวก Ferrari Monza, McLaren Elva สร้างขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 10 ปี ของแผนก Q แผนกพิเศษของ Aston Martin ได้แรงบันดาลใจจากรถแข่งในอดีตอย่าง DBR1 ปี 1956 และ DB3S ปี 1953 เปลือกตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ดีไซน์ใหม่หมด กระจังหน้าใหญ่เป็นคาร์บอนล้วนๆ ฝากระโปรงหน้าเสริมช่องช่วยอากาศไหลเวียนของเครื่องยนต์ กระจกบังลมเป็นชิ้นเล็ก ส่วนด้านหลังรถยังใช้ซับเฟรมอะลูมิเนียมพิมพ์ 3 มิติ ช่วยลดน้ำหนักไปได้อีก ไฟท้ายเส้นแนวยาว มีแผงแบบเจาะรูช่วยระบายความร้อน แซสซีมีการปรับปรุงด้านความแข็งแกร่ง ความคล่องตัว การควบคุมที่แม่นยำขึ้น โช้คอัพปรับได้ทำมารองรับทั้งถนนปกติและในสนามแข่ง หล่อเต็มซุ้มด้วยล้ออัลลอย Center Lock ขอบ 21 นิ้ว

ห้องโดยสารแบบ 2 ที่นั่ง รายละเอียดที่มองด้วยตาแทบไม่ต่างจากตัว V12 Speedster ต่างตรงไม่มีคานสูงคาดกึ่งกลางเท่านั้นเอง วัสดุที่ใช้ก็เน้นคาร์บอนไฟเบอร์กับงานหนังคุณภาพ ลูกค้าสามารถปรับแต่งสีได้ทุกอย่าง แผงหน้าปัดและหน้าจอกลางก็ดูล้ำสมัยมาก

ใต้ฝากระโปรงของ DBR22 ใช้เครื่องยนต์ V12 5.2 ลิตร ทวินเทอร์โบ ที่พบได้ใน DBS Superleggera, V12 Vantage หรือ V12 Speedster ให้กำลังสูงสุด 715 แรงม้า พร้อมแรงบิด 753 นิวตันเมตร เร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.4 วินาที ทำท๊อปสปีดได้ 319 กม./ชม. ใช้เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด จาก ZF เปลี่ยนผ่าน Paddle shift ขับเคลื่อนล้อหลัง

DBR22 จะไปโชว์ตัวเป็นๆ ครั้งแรกที่ Pebble Beach Concours D' Elegance ตั้งแต่วันที่ 19-21 ส.ค. นี้ ราคากับจำนวนผลิตต้องคอยติดตาม

บทความโดย : Team Admin Bangkoksupercar.com
ข้อมูล : Aston Martin


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้